กรมราชทัณฑ์ เตรียมพิจารณาย้าย "กำนันเป๊าะ" ไปชลบุรี หากอาการดีขึ้น

อาชญากรรม
1 ก.พ. 56
13:20
175
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ เตรียมพิจารณาย้าย "กำนันเป๊าะ" ไปชลบุรี หากอาการดีขึ้น

ญาติยื่นคำร้องขอย้ายตัว ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดชลบุรี ซึ่งรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ บอกว่าจะพิจารณาหลังอาการกำนันเป๊าะดีขึ้น ขณะที่ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ให้ที่พักพิง นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ก่อนถูกจับ และให้รายงานผลภายใน 15 วัน

วันนี้(1 ก.พ.)นายสมชาย คุณปลื้ม ถูกเบิกตัวมาในสภาพนั่งรถเข็น จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวอีก

ศาลอาญารัชดาเบิกตัวมาสอบถาม เพื่อยืนยันตัวบุคคลว่า เป็นผู้ต้องหาหลบหนีในคดีทุจริตที่ดินเขาไม้แก้ว ที่ศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับไว้

หลังมีคำพิพากษาจำคุก นายสมชาย พร้อมพวก 5 ปี 4 เดือน ซึ่งนายสมชาย ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพจริง ก่อนถูกนำตัวไปควบคุมต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ด้านการตรวจสอบผู้ให้ที่พักพิง และการใช้ชื่ออื่นในการเข้ารับการรักษาตัวของนายสมชาย ก่อนถูกจับ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ทั้งที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรีว่ามีบุคคลใด เกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนประเด็นการขอย้ายตัวกำนันเป๊าะ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นภูมิลำเนานั้น นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ญาตินายสมชายยื่นคำร้องแล้ว แต่ทางกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาหลังนายสมชายอาการดีขึ้นก่อน ซึ่งอาการป่วยขณะนี้ถือว่ายังทรงตัว และหากอาการไม่ดีขึ้น ญาติก็สามารถขอย้ายไปรักษาในโรงพยาบาลเฉพาะทางได้

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง