"จุฬาฯ"คว้าเเชมป์ฟุตบอลประเพณี 3 สมัยซ้อน

กีฬา
2 ก.พ. 56
14:19
191
Logo Thai PBS
"จุฬาฯ"คว้าเเชมป์ฟุตบอลประเพณี 3 สมัยซ้อน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าเเชมป์ฟุตบอลประเพณีมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 69 เเข่งที่สนามศุภชลาศัย ท่ามกลางเเฟนบอลที่เข้ามาชมการเเข่งขันกันอย่างหนาตา โดยทั้ง 2 ทีมต่างขนนักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน รวมถึงอดีตทีมชาติ ลงเเข่งสนาม เกมนี้ โค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือลูกเเม่โดมธรรมศาสตร์ ใช้ ชาคริต บัวทอง เป็นกองหน้าตัวหลัก ส่วนเเนวรับ ใช้ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ฝั่ง จุฬาฯ ของโค้ชอู๊ด สัจจา ศิริเขตต์ ได้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย เป็นหน้าตัวหลัก เเละสมปอง สอเหลบ ลงทำเกมในเเดนกลาง

ครึ่งเเรก เป็น จุฬาฯ ที่มีโอกาสทำเกมบุกได้มากกว่า เเต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ส่งผลให้จบครึ่งเเรกเสมอกันไป 0-0 กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เกมของธรรมศาสตร์ ยังไม่ดีขึ้น เเละคอยอาศัยจังหวะสวนกลับ ส่วน จุฬา ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ เเละเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า ก่อนจะมาได้ประตูชัย 1-0 ในนาทีที่ 87 จากลูกฟรีคิกระยะไกลของ อดุลย์ หมื่นสมาน กัปตันทีม ส่งผลให้ จุฬาฯ คว้าเเชมป์ฟุตบอลประเพณีได้ 3 สมัยติดต่อกันเป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์

สำหรับผลงานการพบกันทั้งหมด 69 ครั้ง เป็น ธรรมศาสตร์ ที่ทำผลงานดีกว่า ด้วยการชนะ 22 ครั้ง จุฬาชนะ 16 ครั้ง เเละเสมอกันไป 31 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง