สตช.เรียกผู้รับเหมาสร้างโรงพักทั่วประเทศชี้แจง กรณีสร้างสน.ไม่เสร็จตามกำหนด

สังคม
4 ก.พ. 56
06:26
105
Logo Thai PBS
 สตช.เรียกผู้รับเหมาสร้างโรงพักทั่วประเทศชี้แจง กรณีสร้างสน.ไม่เสร็จตามกำหนด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียกบริษัทผู้รับเหมาสัมปทานก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ เข้าชึ้แจง กรณีไม่สามารถสร้างได้เสร็จตามกำหนดเวลา ขณะที่บริษัทผู้รับเหมาได้เตรียมหนังสือพร้อมเอกสารชี้แจง ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์ใดๆเกี่ยวข้องกับนักการเมือง

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะอัยการ ร่วมประชุมพิจารณายกเลิกสัญญาสัปทานโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ โดยได้มีการเรียกตัวแทนจาก บริษัทพีซีซี ดีเวลเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับสัปทาน เข้าร่วมชี้แจงด้วย

โดยฝ่ายบริษัทเตรียมเอกสารพร้อมหลักฐานเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการ โดยมีเนื้อหายืนยันว่า ทางบริษัททำงานด้วยความสุจริต มีผลงานการก่อสร้างทั้งภาคเอกชนและภาครัฐมาตลอด และไม่เคยมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพลใดๆทั้งสิ้น โดยครั้งแรกเมื่อทราบข่าว ว่าสัญญาการก่อสร้างจะเป็นการรวมสัญญาเดียวทั่วประเทศ ซึ่งทางบริษัทฯ เคยยื่นหนังสือไม่เห็นด้วย และขอให้มีแยกประมูล

ส่วนประเด็นการเบิกจ่ายค่าก่อสร้าง ทางบริษัทฯ ได้เบิกจ่ายตามจริงคือ แปดร้อยเจ็ดสิบเจ็ดล้านบาท โดยใช้ในการเตรียมงาน กว่าสี่ร้อยล้านบาท ส่วนจำนวนเงินที่เหลือยังเป็นหลักประกันในธนาคาร และจะมีการเบิกจ่ายออกมาตามสัดส่วนตามความคืบหน้าของงาน พร้อมยืนยันว่า กรณีสร้างที่พักอาศัยให้กับข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศที่บริษัทฯได้สัมปทาน มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 85 ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันตามสัญญา เดือนสิงหาคมปีนี้ โดยบริษัทฯ ยืนยันว่า มีความตั้งใจที่จะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา หากได้มีการหารือและร่วมแก้ปัญหากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง