ตร.เร่งสอบความขัดแย้งท้องถิ่น คดียิงอบต.ยะลา

ภูมิภาค
4 ก.พ. 56
06:32
121
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบความขัดแย้งท้องถิ่น คดียิงอบต.ยะลา

คดียิงสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 3 ก.พ.) ตำรวจสืบสวนเรื่องความขัดแย้งในการเมืองท้องถิ่น ขณะที่อาการของครูชาวนา ที่ถูกยิง ขณะไปช่วยโครงการฟื้นฟูนาร้าง จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์

นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน สำนักจุฬาราชมนตรี เยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายถนอม ขำเกื้อ ครูชาวนาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ในตำบลบาโลย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อ 3 วันก่อน (1 ก.พ.) ขณะลงพื้นที่สอนทำนา ในโครงการฟื้นฟูนาร้าง จังหวัดชายแดนใต้

อาการของนายถนอม ต้องรักษาในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แพทย์ระบุว่า กระดูกสันหลังแตก และอยู่ระหว่างการประเมินว่าเรื่องการผ่าตัด ขณะที่นางยุพิน ภรรยาของนายถนอม ซึ่งถูกยิงที่ขาขวา ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน บอกว่า สิ่งที่เป็นห่วงในขณะนี้ คือ ลูกสาว 2 คน ซึ่งยังเล็ก และต้องฝากไว้กับญาติ

ส่วนความคืบหน้าคดียิงนายดอรอฮะ มะมูแล สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหรือ อบต. วังพญา อำเภอรามัน เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 3 ก.พ.) พันตำรวจเอกปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ได้ตั้งประเด็นการสอบสวนไว้ 3 เรื่อง คือ การเมืองท้องถิ่น, ความมั่นคง และการขัดผลประโยชน์ และสิ่งผิดกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตามผู้ก่อเหตุ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง