"ณัฐวุฒิ" จี้ "สุเทพ" ชี้แจงปมสร้างโรงพักทั่วประเทศ

การเมือง
5 ก.พ. 56
04:37
95
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" จี้ "สุเทพ" ชี้แจงปมสร้างโรงพักทั่วประเทศ

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" จี้ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ชี้แจงกรณีการก่อสร้างโรงพักทั่วประเทศที่ยังไม่เสร็จ ระบุ ยังจะไม่มีการเสนอ พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ฉบับนปช.ให้ที่ประชุมครม.พิจารณา

วันนี้ ( 5 ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศที่ยังไม่แล้วเสร็จว่า เรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงถึงกรณีดีงกล่าว เนื่องจากโครงการนี้ได้เริ่มอนุมัติโครงการในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ในการก่อสร้างโรงพัก และอาคารที่พักตำรวจทั่วประเทศ

"จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นนายสุเทพอแกมาชี้แจงต่อสังคมแต่ประการใด และขอให้นายสุเทพออกมาชี้แจงหากเป็นการกระทำโดยมิชอบสังคมต้องการความรับผด ชอบทางในทางการเมืองและทางกฎหมาย" นายณัฐวุฒิ ระบุ

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า แม้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะออกมาชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวนั้นนายสุเทพมั่นใจว่าดำเนินการอย่างถูกต้อง และชี้แจงได้ แต่ก็ไม่ปรากฏการชี้แจงรายละเอียดอย่างถูกต้อง และขอเรียกร้องให้นายสุเทพออกมาชี้แจงให้สังคมรับทราบหากมีความมั่นใจ เชื่อว่าสังคมพร้อมที่จะรับฟัง

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิยังระบุว่า ยังมิได้เสนอ ร่างพระราชกำหนดนิรโทษกรรม ฉบับ นปช.เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ได้เข้าพบนายกฯแล้ว ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้หรือไม่แต่เชื่อ กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการกฤษฎีกาจะใช้เวลาไม่นานนัก พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลและนปช.จะไม่มีความขัดแย้ง แม้ว่าจะยังไม่สามารถดำเนินการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมได้ในขณะนี้ก็ตาม เนื่องจากรัฐบาลและ นปช.ยังมีจุดยืนในฝ่ายประชาธิปไตยจึงไม่มีความขัดแย้งกันได้ง่าย ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง