ตร.ตรวจปลอกกระสุนยิงรถนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี

อาชญากรรม
5 ก.พ. 56
06:20
84
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจปลอกกระสุนยิงรถนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี

ผลจากการตรวจสอบกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิงนายอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุยิงทหารหน่วยเฉพาะกิจ ที่ 25 จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย เมื่อปี 2555 ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ยิงพ่อค้า แม่ค้า รับซื้อผลไม้เสียชีวิต 4 คน ในอำเภอกรงปินัง เมื่อคืนที่ผ่านมา

ชาวอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เดินทางไปให้กำลังใจนายพิศาล อาแว นายอำเภอมายอ ที่ถูกยิงรถยนต์ระหว่างเดินทางกลับบ้านเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) โดยนายพิศาล กล่าวว่า ยังมีกำลังใจที่จะทำหน้าที่ต่อไป แต่ต้องระวังตัวมากขึ้น ขณะที่ผลการตรวจสอบปลอกกระสุนปืน พบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ยิงทหารชุดร้อย ร.1532 หน่วยเฉพาะกิจที่ 25 ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2555

ด้านนายสมรักษ์ สุวรรณโชติ ผู้รอดชีวิตผู้รอดชีวิตจากเหตุถูกคนร้ายมัดมือมัดเท้า และจ่อยิงพ่อค้า แม่ค้า รับซื้อผลไม้ บนถนนสาย 410 ยะลา - เบตง ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เสียชีวิต 4 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 6 คน ใช้รถยนต์กระบะจอดหน้าเพิงพัก ก่อนจับนายถาวร สุวรรณโชติ นางสาวทัศภา ทุมพร นายสุทัศน์ สมรูป และนายสมชาติ รื่นรมย์ แล้วใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ปืนอาก้า และปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงทั้ง 4 คนเสียชีวิต ส่วนพ่อค้า แม่ค้าคนอื่นๆ ที่นอนอยู่ไกลจากเพิงพักรอดชีวิตมาได้ จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า เดินทางไปจากจังหวัดระยอง เพื่อรับซื้อผลไม้ในอำเภอกรงปินัง มากว่า 10 ปีแล้ว โดยเช่าที่ของชาวบ้านสร้างเพิงพักชั่วคราว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงส่งผลกระทบอต่อผู้ประกอบการต่างพื้นที่ ที่เดินทางไปทำธุรกิจในจังหวัดยะลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง