เพิ่มเวลารอลงอาญาเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้ปี 2553

อาชญากรรม
11 พ.ค. 58
12:04
150
Logo Thai PBS
เพิ่มเวลารอลงอาญาเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้ปี 2553

ผ่านมากว่า 5 ปีกับคดีที่เยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้สาธารณะบนทางด่วนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ซึ่งขณะนั้นเยาวชนหญิงคนดังกล่าวมีอายุ 18 ปี ล่าสุดคดียุติลงที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกเยาวชนหญิงคนนี้ 2 ปี ขณะที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางไม่รับพิจารณาการยื่นฎีกาของจำเลยและให้ยืนตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ส่วนญาติผู้เสียชีวิตเตรียมฟ้องแพ่งต่อไป

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดฟังคำสั่งการยื่นฎีกาของเยาวชนหญิง ซึ่งเป็นจำเลยคดีขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสารสาธารณะ จนมีผู้เสียชีวิต 9 คน ซึ่งในขณะเกิดเหตุเยาวชนหญิงคนดังกล่าวมีอายุ 18 ปี โดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีคำสั่งยกคำร้องฎีกาของจำเลยและให้ยืนตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่มีพิพากษาจำคุกเยาวชนหญิงอายุ 18 ปี เป็นเวลา 2 ปี แต่ให้แก้โทษเพิ่มรอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี, เพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์เป็นปีละ 48 ชั่วโมง รวมเป็น 4 ปีและห้ามขับรถยนต์จนถึงอายุ 25 ปี

นางทองพูน พานทอง ญาติผู้เสียชีวิต ยอมรับในคำสั่งของศาลเพราะถือว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุดแล้ว และย้ำว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ญาติผู้เสียชีวิตไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากฝ่ายจำเลย จึงต้องการให้ทางฝ่ายจำเลยเข้ามาช่วยเหลือตามสมควร ส่วนคดีความฟ้องร้องทางแพ่ง อยู่ระหว่างการหารือกับทีมทนายความเพื่อให้คดีความทางแพ่งมีการนัดพิจารณาคดี ซึ่งที่ผ่านมาคดีทางแพ่งสืบพยานทั้งโจทก์และจำเลยแล้วเสร็จ

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 โดยเยาวชนหญิงขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารสาธารณะ ซึ่งตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐานขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย รวมถึงใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง