ตร.ผู้ต้องหาวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่ได้แล้ว 2 คน

ภูมิภาค
5 ก.พ. 56
11:18
73
Logo Thai PBS
ตร.ผู้ต้องหาวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่ได้แล้ว 2 คน

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์ อำเภอหาดใหญ่ ได้แล้ว 2 คน โดย 1 ใน 2 เป็นหัวหน้าใหญ่ รับผิดชอบวางแผนการปฏิบัติการ ในจังหวัดสงขลา

ตำรวจ และทหาร สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ใกล้โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา และควบคุมตัวนายเจ๊ะหมะ วานิ และนาย สอุดี มูซอ ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงหลายคดี โดยเฉพาะนายเจ๊ะมะ ซึ่งเป็นหัวหน้าใหญ่ รับผิดชอบวางแผนการปฏิบัติการ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เช่นคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคมปี 2556

ส่วนเหตุคนร้ายมัดมือมัดเท้า และยิงพ่อค้าแม่ค้ารับซื้อผลไม้ ในอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เสียชีวิต 4 คน เมื่อคืนวานนี้ (4 ก.พ.) พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งให้ตำรวจทุกสถานี ดูแลกลุ่มคนที่มาจากต่างพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ชาวสวนผลไม้ไม่สามารถขายผลผลิตได้

ที่จังหวัดปัตตานี นายพิศาล อาแว นายอำเภอมายอ เข้าให้ปากคำกับตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรยะรัง กรณีถูกยิงรถยนต์เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) นายพิศาล ยืนยันว่า จะทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ แต่ต้องระวังตัวมากขึ้น ทั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุ อาจเป็นแนวร่วมในอำเภอยะรัง อำเภอมายอ และอำเภอปานาเระ และเป็นชุดเดียวกันที่เคยก่อเหตุยิงทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 25 อำเภอมายอ เสียชีวิต 4 คน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง