ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตรวจสอบสินค้ามือสองตลาดโรงเกลือเข้มงวด

ภูมิภาค
6 ก.พ. 56
00:41
128
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตรวจสอบสินค้ามือสองตลาดโรงเกลือเข้มงวด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสินค้ามือสองทุกชนิดที่นำเข้ามาในตลาดโรงเกลือ เพื่อป้องกันปัญหาขยะมือสองซ้ำอีก

ผู้ประกอบการรองเท้ามือสองในตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว เข้าหาหรือกับนายภัครธร เทียนชัย ผู้ว่าราชการจังหวัด หลังเมื่อวันที่ 14 มกราคม กรมควบคุมมลพิษตรวจน้ำในบ่อขยะรองเท้าภายในตลาดเดชไท พบว่าน้ำในบ่อขยะมีสารแมงกานีส และสารโคเมียมอยู่ในน้ำปริมาณเกินค่าที่กำหนด

นายภัครธรเกรงว่าสารที่ตกค้างดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อประชาชน เนื่องจากภายในบ่อมีปลาอาศัยอยู่ เกรงว่าสารดังกล่าวจะปนเปือนเข้าไปในตัวปลา เมื่อชาวบ้านจับปลาไปรับประทานจะเป็นอันตรายได้ นอกจากปัญหาบ่อขยะรองเท้าแล้ว ในที่ประชุมยังวิตกเกี่ยวกับปัญหาน้ำที่ซักฟอกรองเท้า ซึ่งกลายเป็นน้ำเสีย แล้วเทลงสู่แหล่งน้ำ ทำให้สารเหล่านี้กระจายไปตามแหล่งน้ำต่างๆ กลายเป็นปัญหาในวงกว้าง

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบสิ้นค้ามือสองทุกชนิดที่นำเข้ามาคัดแยกภายในตลาดโรงเกลืออย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้ประกอบการร่วมมือแก้ไขกันอย่างจริงจัง

ส่วนกองขยะรองเท้ามือสองของตลาดเดชไท ล่าสุด ไม่มีรองเท้าหลงเหลือแล้ว โดยเจ้าของตลาดได้ให้โรงงานต่างๆ นำไปทำเชื้อเพลิง ส่วนภายในสระน้ำทางตลาดเดชไท ได้นำผักตบชวาไปปล่อย เพื่อให้ช่วยดูดสารพิษที่อยู่ในน้ำ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง