ทางการรัฐเท็กซัสช่วยผู้ประสบภัยนํ้าท่วม

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 58
12:29
235
Logo Thai PBS
ทางการรัฐเท็กซัสช่วยผู้ประสบภัยนํ้าท่วม

ทางการรัฐเท็กซัสเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนํ้าท่วม หลังพายุทอร์นาโด 2 ลูกพัดถล่ม

เจ้าหน้าที่หน่วยเนชั่นแนลการ์ดของรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยอพยพผู้ประสบภัยนํ้าท่วมในเมืองครัม ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐ เพื่อลำเลียงไปยังในจุดที่ปลอดภัย ขณะที่โบสถ์ และบ้านเรือนประมาณ 20 แห่งในเมืองเดลมอนท์ รัฐเซาธ์ดาโกตา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากพายุทอร์นาโดพัดถล่ม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน โดยขณะนี้ทางการรัฐเซาธ์ดาโกตาได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่อย่างปลอดภัยแล้ว
 
นอกจากนี้ ยังได้ออกประกาศเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ด้านตะวันตกของรัฐ เนื่องพื้นที่ดังกล่าวกำลังประสบภัยพายุหิมะ
 
ก่อนหน้านี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐอเมริกาประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส รัฐโอกลาโฮมา รัฐอาร์คันซอ รัฐไอโอว่า รัฐเซาธ์ดาโกตา รัฐเนบราสก้า รัฐมินเนโซต้า และรัฐมิสซูรี่ เตรียมรับมือกับพายุทอร์นาโด
 
เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 พายุทอร์นาโดหลายลูกได้พัดถล่มรัฐโอกลาโฮมา รัฐแคนซัส และรัฐเนบราสก้า ทำให้บ้านเรือนพังเสียหายหลายหลัง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยเมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ ในรัฐโอกลาโฮมาได้รับความเสียหายหนักที่สุด
 
ทั้งนี้ พายุทอร์นาโดที่พัดถล่มพื้นที่ราบทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคมไปจนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง