ปชช.-ผู้นำศาสนา ร่วมละหมาดฮายัติเพื่อสร้างสันติสุข

ภูมิภาค
6 ก.พ. 56
06:13
54
Logo Thai PBS
ปชช.-ผู้นำศาสนา ร่วมละหมาดฮายัติเพื่อสร้างสันติสุข

พ่อค้าแม่ค้านอกพื้นที่ซึ่งไปรับซื้อผลไม้ในจังหวัดยะลา ยอมรับว่า ไม่มั่นใจในความปลอดภัยหลังเกิดเหตุการณ์พ่อค้าถูกยิงเสียชีวิต 4 คน เมื่อคืนวานนี้ ขณะที่ผู้นำศาสนาและชาวบ้านร่วมละหมาดฮายัติ พร้อมให้กำลังใจ นายอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงรถยนต์ส่วนตัวเมื่อ 2 วันก่อน

ประชาชนผู้นำศาสนา และข้าราชการ จากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปร่วมละหมาดฮายัติ เพื่อให้เกิดสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ศาลาประชาคม อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี
 
พร้อมให้กำลังใจนายพิศาล อาแว นายอำเภอมายอ ที่รอดชีวิตกรณีถูกคนร้ายยิงใส่รถยนต์ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เมื่อ 2 วันก่อน แต่รถของนายพิศาลเป็นรถกันกระสุน ทั้งนี้มีรายงานว่าระหว่างร่วมละหมาดฮายัติ มีข้อความไม่ปรากฏหมายเลขต้นทาง ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของนายอำเภอ โดยข้อความระบุว่า "ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"
 
ส่วนการตรวจสอบปลอกกระสุนที่ใช้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับเหตุยิงทหารชุดร้อย ร.1532 หน่วยเฉพาะกิจที่ 25 ในอำเภอมายอ เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมปีที่แล้ว
 
และที่จังหวัดยะลาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ศูนย์คัดแยกผลไม้ องค์การบริหารส่วนจังหวัด บ้านมาลายูบางกอก ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง
 
หลังพ่อค้าจากจังหวัดระยองซึ่งเดินทางมารับซื้อผลไม้ถูกยิงเสียชีวิต 4 คน บริเวณถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ตำบลกรงปินัง เมื่อ 2 วันก่อน พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยอมรับว่า ไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะเหตุที่เกิดขึ้น ได้สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง