เดอะกีต้าร์แม็กอะวอร์ด 2013 รางวัลคนดนตรีทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง

Logo Thai PBS
เดอะกีต้าร์แม็กอะวอร์ด 2013 รางวัลคนดนตรีทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง

“กีต้าร์แม็กอวอร์ด” เป็นอีกเวทีหนึ่งที่คนดนตรีให้ความเชื่อถือ และจัดมอบรางวัลเป็นกำลังใจ ให้กับคนวงการเพลงทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง

ความในใจสั้นๆ ที่เจ้าของรางวัลนักร้องชายยอดเยี่ยม เวทีเดอะกีตาร์แม็กอะวอร์ด 2013 แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ขอบคุณแฟนเพลง-ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่ผ่านมา ด้วยความยินดีที่วันนี้เป็นที่ยอมรับ จากเวทีของคนดนตรีโดยเฉพาะ

แนวเพลงที่ปรับเปลี่ยนให้แปลกใหม่ อย่างเพลงโอมจงเงย สะท้อนภาพคนในสังคมปัจจุบัน ที่ใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มากกว่าคนรอบข้าง สื่อผ่านงานล่าสุด เป็นพัฒนาการเพลงที่ไม่หยุดนิ่งของแสตมป์ อภิวัชร์ นำประสบการณ์สมัยเป็นมือกีต้าร์วงร็อค สู่นักร้องวงป็อป และก้าวมาเป็นนักร้องเดี่ยว รางวัล Best Male Artist เติมกำลังใจในการพัฒนางานเพลงต่อไปได้ไม่น้อย

เจ้าของรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยม เป็นของปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ขณะรางวัลนักร้องกลุ่มยอดเยี่ยม เป็นของ 25hours วงร็อคยอดเยี่ยม ได้แก่ Paradox ส่วนรางวัลที่มอบให้กับคนเบื้องหลังอย่างโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม มอบให้กับปฏิเวธ อุทัยเฉลิม หรือฟองเบียร์ นักแต่งเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่บอย โกสิยพงษ์ และอุ๋ย บูดาเบส ที่ทำให้เพลงฉันต้องคู่กับเธอลงตัวมีชั้นเชิง ส่วนวง Room39 เจ้าของเสียงร้องเพลงนี้ ก็คว้ารางวัลป็อบปูล่าร์โหวตด้วยเช่นกัน ยังมีรางวัลที่มอบให้กับศิลปินที่แต่งตัวได้โดดเด่นที่สุด คือ จีน กษิดิศ สำเนียง

รางวัลจากเวทีเดอะกีต้าร์แม็กอะวอร์ด ไม่ต่างจากกำลังใจสูงสุดรางวัลแรกในฐานะนักดนตรีของยอด บอดี้สแลม ที่คว้ารางวัลมือกีต้าร์ที่เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งนิตยสารดนตรี ที่พัฒนาจากนิตยสารเพลงไทยใส่คอร์ดกีต้าร์เล่มแรก เหมือนตำราพัฒนาฝีมือ มีส่วนช่วยให้เขา และวงประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้

ขณะที่ปีนี้เป็นปีทองของวงวัชราวลี ที่คว้าไปถึง 2 รางวัล ได้แก่ ศิลปินคลื่นลูกใหม่ จากกระแสตอบรับดีเยี่ยมในโซเชี่ยลมีเดีย รวมถึงเพลงร่มสีเทาของวง ยังคว้ารางวัลเพลงยอดนิยมประจำปี 2555 ส่วนรางวัลสำคัญ ยกย่องผู้คร่ำหวอด และสร้างคุณูปการต่อวงการเพลงปีนี้ มอบให้กับศิลปินตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว เนื่องจากเป็นต้นแบบศิลปิน และบทเพลงที่ผ่านการกลั่นกรองของคาราบาว ยังให้แนวคิด-สร้างแรงบันดาลใจต่อผู้ฟัง นิตยสาร เดอะกีต้าร์แม็ก จัดมอบรางวัลเป็นกำลังใจคนดนตรีเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในความตั้งใจของ เล็ก วงศ์สว่าง อดีตนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และผู้บุกเบิกทำหนังสือเพลงไทยใส่คอร์ดเมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นในการหัดเล่นดนตรีของ ใครหลายคนร่วมถึงศิลปิน และนักดนตรีที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพสู่ผู้ฟัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง