ลูกจ้างร้องเรียน หน.สำนักงานสวนพฤษศาสตร์บ้านหนองเรือ จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
7 ก.พ. 56
00:41
113
Logo Thai PBS
ลูกจ้างร้องเรียน หน.สำนักงานสวนพฤษศาสตร์บ้านหนองเรือ จ.สระแก้ว

พนักงานและลูกจ้างสำนักงานสวนพฤกษศาสตร์บ้านหนองเรือ จังหวัดสระแก้ว ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความโปร่งใสการบริหารงานของหัวหน้าหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด หลังพบเอกสารการจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดเงินที่ได้รับจริง

ตัวแทนจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบกรณีกับพนักงานและลูกจ้าง สำนักงานสวนพฤกษศาสตร์บ้านหนองเรือ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ร้องเรียนว่านายเอกวิทย์ เทิดเกียรติกุล หัวหน้าหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จ่ายเงินเดือนพนักงานและลูกจ้างผ่านบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดเงินที่ได้รับจริง แต่ขณะผู้สื่อข่าวบันทึกภาพตัวแทนกรมอุทยานฯ ปฎิเสธจะให้ข้อมูล โดยอ้างเป็นการตรวจสอบในทางลับ

ขณะที่การตรวจสอบครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 31 มกราคม พนักงานและลูกจ้างทั้ง 18 คน เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดสระแก้ว พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยอ้างว่าที่ผ่านมาพนักงานและลูกจ้างทั้งหมด ถูกนายเอกวิทย์ยึดบัตรเอทีเอ็มและรหัสเอเทีเอ็มสำหรับเบิกเงินเดือน โดยจะใช้การจ่ายเป็นเงินสดให้แทน ทำให้หลายคนไม่ทราบจำนวนเงินที่ได้รับ กระทั่งมีการตรวจสอบไปยังธนาคาร

พนักงานและลูกจ้างกลุ่มนี้ยังอ้างว่า ที่ผ่านมานายเอกวิทย์ได้นำรถยนต์ของทางราชการไปใช้ส่วนตัว โดยใช้ชื่อลูกจ้างที่ไม่มีตัวตนเบิกเงินเป็นค่าใช้จ่าย จึงต้องการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ และย้ายหัวหน้าสวนพฤษกศาสตร์ฯ คนดังกล่าว ออกจากพื้นที่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังนายเอกวิทย์ เพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนี้ยังได้ติดต่อไปยังกลุ่มพนักงานและลูกจ้างที่ร้องเรียนนายเอกวิทย์ ทราบว่า หลังจากที่ตัวแทนกรมอุทยานฯ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีคำสั่งให้นายเอกวิทย์คืนบัตรเอทีเอ็มแล้ว แต่ปฎิเสธจะให้รายละเอียดการดำเนินการจากนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง