หน่วยงานรัฐฯ ในพะเยา-เชียงราย เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยจากพายุลูกเห็บ

ภูมิภาค
7 ก.พ. 56
05:12
106
Logo Thai PBS
หน่วยงานรัฐฯ ในพะเยา-เชียงราย เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยจากพายุลูกเห็บ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในหลายจังหวัดภาคเหนือ ยังคงเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ เพื่อจะไม่ต้องเดือดร้อนซ้ำจากฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่ปกครองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. จ.พะเยา แจกจ่ายกระเบื้องมุงหลังคาให้กับผู้ประสบภัยพายุลูกเห็บในตำบลภูซางและต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา ที่มีบ้านเรือนเสียหายถึง 1,968 หลัง นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจ.พะเยา ระบุว่า ต้องใช้กระเบื้องมากกว่า 100,000 แผ่น ซ่อมแซมบ้านเรือน ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (8ก.พ.56) จะสามารถแจกจ่ายได้ทั้งหมด

เช่นเดียวกับที่จ.เชียงราย พายุลูกเห็บสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนกว่า 100,000 หลัง ในพื้นที่ 12 อำเภอ ซึ่งต้องใช้กระเบื้องจำนวนมาก เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือน และเริ่มประสบปัญหากระเบื้องขาดตลาด ปภ.จังหวัดเชียงราย ต้องสั่งกระเบื้องจากโรงงานมากกว่า 100,000 แผ่น ซึ่งจะแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้ทั้งหมดในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ขณะที่สภาพอากาศระยะนี้ ความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงทำให้มีอากาศเย็น กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ สำหรับภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุม ทำให้มีฝนตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง