"ฐากร" เลขากสทช.เปรยลาออก คาดเตรียมรับตำแหน่ง รมต.กระทรวงดิจิทัลฯ

เศรษฐกิจ
11 พ.ค. 58
14:27
243
Logo Thai PBS
"ฐากร" เลขากสทช.เปรยลาออก คาดเตรียมรับตำแหน่ง รมต.กระทรวงดิจิทัลฯ

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ลาออกจากตำแหน่งโดยมีจะผลในวันที่ 1 ก.ย. 2558 นั้น แหล่งข่าวจาก กสทช.เปิดเผยกับ "ไทยพีบีเอส" ว่า เมื่อไม่นานมานี้นายฐากรเคยกล่าวถึงการลาออกจริง แต่ไม่แน่ใจว่าจะลาออกในช่วงใด

นายธวัชชัย จิตร์ภานันท์  กสทช. ระบุว่า ยังไม่ทราบการลาออกเป็นทางการของนายฐากร แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ นายฐากรเคยกล่าวว่าจะลาออก แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงเวลาใดและไม่ทราบเหตุผลการขอลาออก พร้อมให้ความเห็นว่าหากนายฐากรลาออกจริงจะไม่มีผลกระทบต่อโครงการในความรับผิดชอบของสำนักงานเลขาธิการ กสทช. เช่น โครงการแจกคูปองส่วนลดในการเปลี่ยนผ่านการรับชมทีวีดิจิทัล

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ระบุว่า นายฐากรเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ แต่เป็นการพูดด้วยท่าทีที่ไม่จริงจังว่าจะไม่อยู่ที่กสทช.แล้ว แต่ตนไม่ทราบว่าเลขาธิการ กสทช.มีปัญหาหรือจะลาออกไปอยู่หน่วยงานใหม่หรือไม่ แต่หากลาออกจริงมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อโครงการจัดประมูลเลขสวยที่จะเริ่มในช่วงกลางปีนี้ และการจัดประมูลคลื่นความถี่ 4 จี เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คนอื่นมารับงานต่อได้

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 พ.ค.2558) นายฐากรได้เรียกประชุมเพื่อพิจารณาการแจกจ่ายคูปองส่วนลดทีวีดิจิทัลล็อตสุดท้าย ซี่งระหว่างการประชุมมีเจ้าหน้าที่สอบถามเรื่องการลาออกของนายฐากร ซึ่งในนายฐากร หัวเราะแล้วกล่าวว่า " ผมจะไม่อยู่ที่นี่แล้วนะ" ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายคนยังคิดว่าเป็นการพูดเล่น

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายฐากรแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้  ขณะที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นจดหมายลาออกของนายฐากร

แหล่งข่าวจากกสทช.เปิดเผย มีความเป็นไปได้ที่นายฐากรจะลาออกไปเพื่อเตรียมรับตำแหน่งสำคัญ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังผลักดันให้จัดตั้งขึ้น หรืออาจรับตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในกระทรวงใหม่นี้ เนื่องจากนายฐากรเป็นหนึ่งในบุคคลหลักที่ผลักดันร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิทัลมาต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ร่างกฎหมาายได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกฤษฏีกาแล้ว ซึ่งคาดว่ากฎหมายฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้และจะเริ่มดำเนินการก่อตั้งกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง