"ลิโอเนล เมสซี่" แชมป์นักเตะยอดเยี่ยมโลก 4 สมัย ต่อสัญญา "บาร์เซโลน่า" อีก 2 ปี

กีฬา
8 ก.พ. 56
03:43
89
Logo Thai PBS
"ลิโอเนล เมสซี่" แชมป์นักเตะยอดเยี่ยมโลก 4 สมัย ต่อสัญญา "บาร์เซโลน่า" อีก 2 ปี

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลก 4 สมัย จรดปากกาต่อสัญญาอีก 2 ปีกับบาร์เซโลน่า ต้นสังกัด ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับบาร์เซโลน่าไปจนปี 2018

หลังย้ายจากทีมนีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ทีมในบ้านเกิด ประเทศอาร์เจนติน่ามายังบาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกลา ลีกาตั้งแต่อายุ 13 ปี และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อมีอายุเพียงง 16 ปี ล่าสุดลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าร่างเล็กทีมชาติอาร์เจนติน่าของทีมบาร์เซโลน่า ตัดสินใจต่อสัญญาเพิ่มอีก 2 ปีกับบาร์เซโลน่าเป็นทีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้เมสซี่จะมีสัญญากับบาร์เซโลน่าไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2018 เลยทีเดียว และในขณะนั้นเมสซี่จะมีอายุ 31 ปี

สำหรับสัญญาใหม่เมสซี่จะได้รับค่าจ้างหลังหักภาษีแล้ว 11 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 438 ล้านบาท และจะมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 250 ล้านยูโร หรือประมาณ 9,968 ล้านบาท

ขณะที่เมสซี่ให้สัมภาษณ์หลังเซ็นสัญญาว่า เขามีความสุขกับบาร์เซโลน่ามาก และวันนี้ถือเป็นวันที่พิเศษสุดสำหรับเขาอีกวันหนึ่ง เขาหวังจะเล่นให้กับบาร์เซโลน่าไปจนสิ้นสุดชีวิตการค้าแข้ง อย่างไรก็ตามอนาคตเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ยืนยันว่า เขาไม่มีความคิดที่จะย้ายไปร่วมทีมใดในยุโรป และหากเขาต้องย้ายทีมจริงๆเขาก็คงเลือกจะย้ายกลับไปเล่นที่บ้านเกิด ประเทศอาร์เจนติน่า

สำหรับเมสซี่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับบาร์เซโลน่า โดยสามารถนำทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลกมาครองถึง 4 ปีติดต่อกัน นอกจากนั้นยังครงตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในปรัวัติศาสตร์ของบาร์เซโลน่า รวมทั้งครองดาวซัลโวสูงสุดของศึกยูฟ่า แชมเปีย้นส์ลีกในรอบ 4 ปีหลังสุดอีกด้วย

ต่อกันที่เจมี่ การาเกอร์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูลวัย 35 ปีประกาศยุติชีวิตการค้าแข้งหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยการาเกอร์ให้สัมภาษณ์ว่า ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลตลอดชีวิตการค้าแข้ง และหลังจากนี้เขาจะมุ่งสมาธิไปที่การสร้างผลงานให้กับลิเวอร์พูล เพื่อให้ลิเวอร์พูลจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุด

สำหรับการาเกอร์เป็นผลิตผลจากทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล และก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1997 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์คือ แชมป์เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และยูฟ่าคัพ ในปี 2001 และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2005


ข่าวที่เกี่ยวข้อง