นายกฯสั่งสตช.เร่งแก้ปัญหาโรงพักสร้างไม่เสร็จ

การเมือง
8 ก.พ. 56
13:37
85
Logo Thai PBS
นายกฯสั่งสตช.เร่งแก้ปัญหาโรงพักสร้างไม่เสร็จ

วันนี้ (8 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี สั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ปัญหาเร่งด่วน จากปัญหาการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ที่ไม่เสร็จ และ จะถูกยกเลิกสัญญาญาการก่อสร้าง ขณะที่ตัวแทนบริษัท พีซีซี เปิดเผยว่า จะชี้แจงข้อเท็จจริงโครงการนี้ วันที่ 21 ก.พ.

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ และมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ปัญหา โครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ที่ไม่สร้างเสร็จอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและยกเลิกสัญญาสัมปทาน และให้ทำสัญญาใหม่ โดยในสัปดาห์หน้าให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจ 396 แห่ง รายงานความคืบหน้าและรับแนวทางแก้ปัญหา

ขณะที่ผู้รับเหมารายย่อย ซึ่งรับงานเหมาช่วงมาจาก บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ทยอยให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ส่วนตัวแทนบริษัท พีซีซี ฯ เตรียมแถลงข้อเท็จจริง กรณีถูกตรวจสอบ และปัญหาสัญญาสัมปทาน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้

รายงานจากกรมบัญชีกลาง ระบุว่า โครงการนี้บริษัทผู้รับเหมาเบิกจ่ายงบประมาณจากกรมบัญชีกลาง ร้อยละ 80 จากงบประมาณทั้งหมด 5,848 ล้านบาท และมีวงเงินเหลือ ประมาณ 500 ล้านบาท  นอกจากนั้นจากการตรวจสอบของกรมบัญชีกลาง พบว่า การก่อสร้างบางพื้นที่ไม่เป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ จากการรับเหมา นอกจากสัญญาการก่อสร้าง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง