สุราษฎร์ธานีป่วน ระเบิดคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯสมุย-ไฟไหม้สหกรณ์สุราษฎร์ฯ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 58
20:07
451
Logo Thai PBS
สุราษฎร์ธานีป่วน ระเบิดคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯสมุย-ไฟไหม้สหกรณ์สุราษฎร์ฯ

วันนี้ (10 เม.ย.2558) เวลาประมาณ 22.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ในเวลาใกล้เคียงกันเกิดเหตุระเบิดที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลฯ ถ.เลียบหาดเฉวง เป็นคาร์บอมบ์เนื่องจากมีซากรถยนต์เสียหายยับเยิน ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ใกล้ตอม่อของลานจอดรถ ขณะที่เหตุไฟไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี มีพยานในเหตุการณ์ระบุว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งก่อนเกิดไฟไหม้
 
นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 2 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บจากโดนสะเก็ดระเบิด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รายงานว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งรพ.กรุงเทพสมุย และ รพ.ไทยอินเตอร์เนชันแนล เกาะสมุย

ข้อมูลเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีดังนี้

1. ชายไทย บาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิด บริเวณเอว แขนซ้าย
2. หญิงไทย มีอาการตกใจ ชักเกร็ง  ส่ง ร.พ.กรุงเทพฯ
3. หญิงไทย โดนสะเก็ดระเบิดแขนซ้าย ส่งร.พ.ไทยอินเตอร์ฯ
4. ชายไทย โดนสะเก็ดระเบิดขาขวา  ส่งร.พ.ไทยอินเตอร์ฯ
5. หญิงไทย โดนสะเก็ดระเบิดด้านหลัง  ส่งร.พ.ไทยอินเตอร์ฯ
6. หญิงไทย มีอาการเป็นลม ส่ง ร.พ.กรุงเทพฯ

ส่วนเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ มีรายงานว่อาคารศูนย์อาหารและศูนย์การค้าเสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้ในเวลาใกล้เคียงกัน ยังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ ห้างซูเปอร์ชีป สาขาโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วเมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้นี้เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย และเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าทั้ง 3 เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง