เกาะติดชีวิต 7 นักวอลเล่ย์บอลสาวไทยในอาเซอร์ไบจาน

กีฬา
10 ก.พ. 56
13:36
220
Logo Thai PBS
เกาะติดชีวิต 7 นักวอลเล่ย์บอลสาวไทยในอาเซอร์ไบจาน

นักวอลเล่ย์บอลสาวไทยทั้ง 7 คนที่ไปเล่นลีกอาชีพในอาเซอร์ไบจันกับสโมสร อิกติซัดชี่ บากู มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ไม่ได้สะดวกสบายมากนัก แต่ความสุขของพวกเธอคือการได้เล่นร่วมลีกต่างประเทศอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาครั้งแรก ขณะที่ฉากหลังของความสำเร็จในทีมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้แต่หญิงแกร่งอย่างปลื้มจิตร์ ถินขาว ยังต้องหลั่งน้ำตากับความกดดันและความคาดหวังของสโมสร

นักวอลเล่ย์บอลไทยทั้ง 7 คนที่ไปเล่นในลีกอาเซอร์ไบจานนำโดยอรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบของทีมที่ค่าตัวแพงที่สุด 4.5 ล้านบาท รวมถึง นุศรา ต้อมคำ,วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,มัลลิกา กันทอง,อัมพร หญ้าผา และวรรณา บัวแก้ว ซึ่งทุกคนในทีมรวมถึงนักกีฬาจากต่างชาติพักด้วยกันภายในอพาร์ทเมนท์ 2 ชั้นแห่งหนึ่งในบากู

วันนี้(10 ก.พ.) เป็นวันที่นักกีฬาทั้งหมดได้พักผ่อนหลังจากทำศึกซูเปอร์ลีกนัดล่าสุดเพิ่งจะแพ้ให้กับบากิ อาเซอร์ยอล ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ต่างแดนแต่คนไทยในบากูจำนวนหนึ่งติดตามให้กำลังใจนักตบสาวไทยตลอด และยังนำวัตถุดิบการทำส้มตำมาให้พวกเธอได้ลงมือทำรับประทานอย่างจุใจ ซึ่งมือตำอันดับ 1 ต้องยกให้อรอุมา ถือเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆในยามที่ทุกคนกำลังเครียดจากการแข่งขัน

<"">

 

ในวันที่ทีมสารคดีของไทยพีบีเอสเข้าไปถ่ายทำเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งทีมจะปล่อยให้นักกีฬาพักผ่อนตามอัธยาศัย แต่สำหรับนักตบสาวไทยส่วนหนึ่งเลือกที่จะออกไปช้อปปิ้งในย่าน ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ โดยแม้จะเป็นช่วงเวลาพักผ่อนแต่หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ดูจะยังไม่ลืมความพ่ายแพ้และความกดดันทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับทีม ถึงขนาดน้ำตาคลอเบ้า

แถมยังโชคไม่ดีนักที่ฝนตกทำให้พวกเธอไม่สามารถเดินเล่นได้นานและไม่มีใครได้ซื้อของตามที่ตั้งใจไว้ เพราะสิ่งสำคัญคือต้องระวังไม่ให้ป่วย แต่ดีที่บริเวณนี้มีร้านพิซซ่า อิน ซึ่งพวกเธอชื่นชอบและมักจะนัดกันมารับประทานอาหารที่นี่อยู่บ่อยๆ สาวไทยในบากูทั้ง 7 คน ก็เลยต้องรีบเข้าไปในร้านพิซซ่า อิน เปลี่ยนจากการช็อปปิ้งมาผ่อนคลายด้วยการรับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อยแทน

เมืองบากู ในอาร์เซอร์ไบจาน เป็นแหล่งธุรกิจ จึงเหมาะกับการช็อปปิ้งมากกว่าการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ทะแลที่นี่ก็มีสีคล้ำจากการขนส่งน้ำมัน นักตบสาวไทยจึงไม่ค่อยได้ออกไปไหน นอกจากเสาร์อาทิตย์ที่ได้พักผ่อนแบบนี้แล้ว เมื่อถึงวันจันทร์ ก็ต้องเริ่มโปรแกรมฝึกซ้อมที่หนักเอาการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง