"เฉลิม" ท้า "ปชป." ยื่นญัตติด่วนตรวจสอบปมก่อสร้างโรงพัก

การเมือง
11 ก.พ. 56
06:07
44
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ท้า "ปชป." ยื่นญัตติด่วนตรวจสอบปมก่อสร้างโรงพัก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ท้า พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติด่วนสอบถามกรณีก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศที่ยังไม่แล้วเสร็จ ในวันที่ 14 ก.พ.นี้

วันนี้ (11 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจที่ยังไม่แล้วเสร็จว่า ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติด่วนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.พ.นี้เพื่อใช้สภาเป็นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างดังกล่าว ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม และผู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะชี้แจง รวมถึงกรณีการต่อสัญญาการก่อสร้างตามที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎร์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เคยตั้งคำถามก็ขอให้หารือกับพรรคประชาธิปัตย์ในการยื่นญัตติด่วนเพื่อตรวจ สอบได้และพร้อมให้การชี้แจงอย่างเต็มที่

"ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้งให้ยื่นญัตติด่วนเพื่อตรวจสอบ ซักถามในวันพฤหัสบดี้นี้ทันที และจะให้เวลาในการตรวจสอบอย่างเต็มที่" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.รวมถึงรัฐบาลชุดปัจจุบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อสร้างสถานีตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง