"เฉลิม" ขอหารือฝ่ายความมั่นคงก่อนประกาศ "เคอร์ฟิว" 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

การเมือง
11 ก.พ. 56
08:37
125
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ขอหารือฝ่ายความมั่นคงก่อนประกาศ "เคอร์ฟิว" 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

รองนายกรัฐมนตรี ขอหารือฝ่ายความมั่นคง ก่อนประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (11 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ต้องขอหารือกับฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อน รวมถึงผู้นำศาสนาส่าจะมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ซึ่งจะต้องพิจารณาข้อมูลกับสถิติซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ และมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้ โดยในบางพื้นที่ก็อาจจะไม่ต้องประกาศเคอร์ฟิว อาทิ พื้นที่สีเขียว พื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา พื้นที่เซฟตี้โซน และในพื้นที่ไม่มีปัญหาก็อาจจะยกเลิก

"ข้อมูลในช่วงหลังพบว่ามีการก่อเหตุในเวลากลางคืนด้วยการปิดถนน ซึ่งเป็นเหตุผลของแนวคิดการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการประสานความร่วมมือกับ นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียในการขึ้นทะเบียนผู้ใช้แรงงานภายในร้านต้มยำกุ้งกว่า 150,000 คน ที่ทำงานในร้านต้มยำกุ้งทั้ง 1,500 ร้านและในวันเสาร์นี้ทางการมาเลเซียได้เชิญให้ไปปราศรัยให้กับผู้ใช้แรงงาน ในมาเลเซียฟัง ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้ประสานในการหารือกับดร.มหาเธร์ มูฮัมหมัด ประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจและการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง