จนท.ใช้มาตรการกดดันผู้ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารที่ จ.ยะลา

ภูมิภาค
11 ก.พ. 56
13:28
60
Logo Thai PBS
จนท.ใช้มาตรการกดดันผู้ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารที่ จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการกดดันเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุที่แต่งกายคล้ายทหารพราน 6 คน หลังก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจ ที่ 12 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เสียชีวิต 5 นาย เมื่อวาน (10 ก.พ.) ซึ่งควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน และเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเงินพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตรวจรถทุกคัน ที่ใช้เส้นทางผ่านเขตรอยต่อ ระหว่างตำบลวังพญา กับ ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ใกล้จุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 12 เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.)

โดยเจ้าหน้าที่ต้องการกดดันและหาเบาะกลุ่มของนายอับดุลริฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่น้ำ และ นายอับดุลเราะแม เจ๊ะเต๊ะ แนวร่วมกลุ่มคาร์ เค เค ผู้ต้องสงสัย

ส่วนการสอบสวน นายภิญโญ สะมะลาแล ซึ่งทหารพบกระเป๋าเงิน และบัตรประชาชน ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายภิญโญ สารภาพว่า ร่วมกับนายอับดุลเล๊าะ เจ๊ะโซ๊ะ โปรยตะปู เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ และช่วยให้ผู้ก่อเหตุที่แต่งกายคล้ายทหาร 6 คน หลบหนีได้สะดวก

ส่วนเหตุกราดยิงชาวบ้านโคกดีปลี ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อเย็นวานนี้ (10 ก.พ.) เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มของนายมะซอเร ดือรามะ ที่เคยยิงนายพิศาล อาแว นายอำเภอมายอ เมื่อ 7 วันก่อน (4 ก.พ.)  เนื่องจากมีลักษณะการก่อเหตุใกล้เคียงกัน คือ ใช้รถกระบะโตโยต้าวีโก้เป็นพาหนะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง