รองผบ.ตร.เตรียมเสนออัยการสั่งฟ้องตำรวจคดีล่าสัตว์ป่าแก่งกระจาน

อาชญากรรม
12 ก.พ. 56
00:58
94
Logo Thai PBS
รองผบ.ตร.เตรียมเสนออัยการสั่งฟ้องตำรวจคดีล่าสัตว์ป่าแก่งกระจาน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุมีหลักฐานชัดเจนว่าสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ผู้ต้องหาที่ไม่ถูกสั่งฟ้องในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมอยู่ในขบวนการล่าสัตว์ด้วย โดยเตรียมส่งความเห็นให้อัยการสั่งฟ้องเพิ่ม

หลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวน ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สอบสวนประเด็นทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีพยานหลักฐานยืนยันว่า พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้องในครั้งแรก ร่วมอยู่ในขบวนการล่าสัตว์ป่าด้วย ดังนั้นจะส่งความเห็นให้อัยการ และหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ ผู้บังคับบัญชาสามารถนำไปพิจารณาสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้

ขณะที่พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐานในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุถึงการพบซากสัตว์ป่า ทั้งกระจง, กบทูด หรือ กบภูเขา และ ขนเม่น ถูกนำไปทำอาหาร รวมทั้งปลอกกระสุนปืนของขบวนการล่าสัตว์ป่ากลุ่มนี้ และยังพบว่า บางคนในขบวนการนี้ เคยเข้าไปในพื้นที่อุทยานมาแล้วมากกว่า 1 ครั้ง ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการเพิ่มภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมเสนอฝ่ายปกครองเพิกถอนใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนและริบของกลาง

สำหรับ พ.ต.ท.ธีรยุทธ ขณะนี้ถูกย้ายไปเป็นสารวัตรธุรการ ตำรวจภูธรอ่าวน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง