จนท. ตรวจสอบประวัติแกนนำอาร์เคเค ที่ถูกวิสามัญก่อเหตุหลายคดี

อาชญากรรม
12 ก.พ. 56
05:22
101
Logo Thai PBS
จนท. ตรวจสอบประวัติแกนนำอาร์เคเค ที่ถูกวิสามัญก่อเหตุหลายคดี

โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุ การประกาศใช้เคอร์ฟิวส์จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาอย่างรอบด้าน จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่การตรวจสอบประวัติคนร้ายซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีเมื่อวานนี้ พบว่า เป็นแกนนำอาร์เคเคซึ่งเคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานีขยายผลตรวจสอบประวัตินายมะรูดิง ยูโซะ คนร้ายซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต ขณะปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.พ.) พบว่า นายมะรูดิง เป็นแกนนำกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ ซึ่งมีหมายจับในคดียิง ด.ต.อาวุธ คงเขียว ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์ เสียชีวิต เมื่อเดือนมิถุนายน ปี2552

และคดียิงพนักเก็บขยะองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูดเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน โดย พบว่านายมะรูดิง กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันปอเนาะแห่งหนึ่งในอำเภอหนองจิก นอกจากนายมะรูดิง แล้วฝ่ายความมั่นคงกำลังขยายผลเพื่อตามจับกุมแนวร่วมกองกำลังอาร์เคเค รายอื่นๆในพื้นที่อำเภอหนองจิกและอำเภอโคกโพธิ์ หลังในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ 2 อำเภอนี้เพิ่มมากขึ้น

ด้านพ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ากล่าวถึงแนวความคิดของรัฐสำหรับการประการใช้เคอร์ฟิวส์ในพื้นที่ บันนังสตา จังหวัดยะลา และอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ว่า เป็นความพยายามของรัฐบาลเพื่อหามาตรการ ที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชน แต่จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาอย่างรอบด้านจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปในวันที่ 15 ก.พ.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง