"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ประกาศดันกทม.เป็นมหานครแห่งอาเซียน ขณะ "สหฤท" ชวนคนกรุงปั่นจักรยาน

การเมือง
12 ก.พ. 56
08:06
54
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ประกาศดันกทม.เป็นมหานครแห่งอาเซียน ขณะ "สหฤท" ชวนคนกรุงปั่นจักรยาน

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" พบปธ.หอการค้าไทย เสนอนโยบายดันกทม.เป็นมหานครอาเซียน ขณะ "สุหฤท" ปั่นจักยานย่านบางรัก พร้อมชูนโยบาย "จักยานไม่ใช่ลูกเมียน้อย" ชวนคนกรุงใช้จักรยานเดินทาง

วันนี้ (12 ก.พ.56) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เดินทางเข้าพบนายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเสนอนโยบายด้านสังคม วัฒนธรรม การท่องเที่ยวและการลงทุน ที่จะกรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครอาเซียน 
 
โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเปิดนโยบายนำกรุงเทพฯ สู่มหานครแห่งอาเซียน ในการลงทุนเป็นอันดับที่ 6 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีแนวทางการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริม SME อาเซียนด้วย ที่ในขณะนี้กทม.มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประมาณ 600,000 ราย และเตรียมจัดทำเป็นฐานข้อมูล เพื่อขยายฐานการค้าในภูมิภาคอาเซียน
 
ด้านนายอภิสิทธิ ระบุว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ และหอการค้าไทย รวมถึงม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเดินหน้าสานงานต่อ คือ เรื่องการต่อต้านการทุจริต ในโครงการ โตไปไม่โกง โดยจะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหานี้
 
ขณะที่นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครอิสระ ได้ปั่นจักรยานเพื่อขอคะแนนเสียงย่านบางรัก ตลาดน้อย ปากคลองตลาด มุ่งหน้าสู่ท่าพระจันทร์ โดยแปลงกิโลเมตรให้เป็นก้าว เพื่อเติมในโครงการเดินเท้าให้ครบ 1 ล้านก้าว เพื่อ 1 ล้านเสียง นอกจากนี้ ยังได้สำรวจสิ่งที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการปั่นจักยานบนทางเท้าอีกด้วย พร้อมกับชูนโยบาย "จักยานไม่ใช่ลูกเมียน้อย" ด้วยการส่งเสริมให้คนกรุงเทพฯ หันมาใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางให้มากขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง