สมาคมยิมนาสติกฯ สนับสนุนนักกีฬาฯฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังไม่ได้แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 27

กีฬา
12 ก.พ. 56
14:01
213
Logo Thai PBS
สมาคมยิมนาสติกฯ สนับสนุนนักกีฬาฯฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังไม่ได้แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 27

สมาคมยิมนาสติกฯ สนับสนุนให้นักกีฬาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศจ่ายเบี้ยเลี้ยง และ ทุ่มเงินอัดฉีดเทียบเท่าเหรียญซีเกมส์ ประเทศพม่า หลังพม่าตัดกีฬายิมนาสติกออกจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27

นักกีฬายิมนาสติกของไทยประกอบด้วย นักกีฬายิมลีลา, แอโรบิก, แทมโพลีน และยิมนาสติกศิลป์ ทั้งชายและหญิง 28 คนซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงยิมเพชรเกษม 81 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 55 เปิดเผยว่า รู้สึกเสียกำลังใจอย่างมาก หลังจากทราบข่าวว่า พม่าตัดยิมนาสติกออกจากซีเกมส์ครั้งที่ 27 เพราะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา

 ล่าสุดนักกีฬาบางส่วนที่อาศัยในต่างจังหวัดต่างทยอยกลับบ้าน โดยจะกลับมาซ้อมในช่วงเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนให้กำลังใจกันและกัน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในรายการต่อไป

เบื้องต้นสมาคมยิมนาสติกฯ สร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาโดยให้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป  โดยสมาคมยืนยันจะจ่ายเบี้ยเลี้ยงตามเดิม พร้อมกับประกาศอัดฉีดนักกีฬาที่คว้าเหรียญจากการแข่งขัน ยิมนาสติก อินวิเตชั่นคัพ ที่พม่าจะจัดในเดือนพ.ย.ให้เท่ากับการคว้าเหรียญในซีเกมส์

การสร้างนักกีฬายิมนาสติกต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก โดยต้องฝึกฝนตั้งแต่อายุ 7-8 ปี กว่าจะแข่งขันในระดับเยาวชนได้ต้องมีอายุอย่างน้อย 12 ปี และกว่าจะติดทีมชาติชุดใหญ่ต้องอยู่ในเกณฑ์อายุ 16 ปีขึ้นไป นักกีฬา 1 คน ต้องใช้เวลา 10 ปี ในการฝึกฝน พม่างดจัดยิมนาสติกครั้งนี้จึงถือว่าเกิดความเสียหายอย่างมากต่อการพัฒนานักกีฬาของไทย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง