พายุไต้ฝุ่น "โนอึล" มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 58
15:28
125
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่น "โนอึล" มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของญี่ปุ่น

ชาวฟิลิปปินส์หลายพันคนที่อพยพออกจากพื้นที่ที่พายุไต้ฝุ่นโนอึลพัดผ่านทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว หลังจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้อ่อนกำลังลงและมุ่งหน้าไปทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโนอึลที่พัดขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 พ.ค.2558) ส่งผลให้ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงใน จ.คากายัน ทำให้ชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

หัวหน้าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ไต้ฝุ่นโนอึล เป็นพายุที่อันตรายและมีความรุนแรงมากที่สุดในปี 2558 โดยขณะนี้พายุลดระดับความรุนแรงลงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองบัสโก

ส่วนชาวฟิลิปปินส์จำนวนเกือบ 3,500 คนที่อพยพออกจากบ้านเรือนไปอาศัยยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่รัฐบาลท้องถิ่นจัดหาไว้ให้ ทยอยเดินทางกลับบ้านแล้วในวันนี้ (11 พ.ค.2558)

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า พายุจะเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์และมุ่งหน้าไปทางเกาะอิชิกากิ จ.โอกินาวาของญี่ปุ่นในเวลา 21.00 น.ตามเวลาในญี่ปุ่น ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกหนักมีปริมาณ 50 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชกแรงและดินถล่มในบางพื้นที่ของญี่ปุ่นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง