ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่สั่งหาข่าวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุความวุ่นวาย

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
00:59
68
Logo Thai PBS
ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่สั่งหาข่าวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุความวุ่นวาย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่สั่งเจ้าหน้าที่หาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย หลังมีคำเตือนว่าสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตกเป็นเป้าหมาย ขณะที่ชาวเชียงใหม่ที่อาศัยในตัวเมืองยังคงใช้ชีวิตตามปกติ

ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยมีตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก หลังมีคำเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงว่ากลุ่มมุสลิมซาลาฟิสต์ และกลุ่มอัลเคด้า มีแผนปฏิบัติการลับ เป้าหมายคือ สถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุน และจัดหาอาวุธสงคราม จากนักค้ายาเสพติด ประเทศออสเตรเลีย

ส่วนบริเวณสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจสลับผลัดเปลี่ยนดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีรายงานว่าตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ ส่งรายชื่อบุคคลต้องสงสัย 15 คน ไปให้กับผู้ประกอบการโรงแรม เกสต์เฮ้าส์ และที่พักทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรม

พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สั่งให้เจ้าหน้าที่หาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่เข้าไปในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีการแจ้งเตือนให้ตำรวจระมัดระวังการก่อการร้ายที่สถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยยืนยันว่ามีข้อมูลจริง และย้ำให้เฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะหากเกิดเหตุจะกระทบความมั่นคงของชาติ แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเนื่องจากเป็นชั้นความลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง