“เฉลิม” ยอมรับมีแจ้งเตือนระวังก่อการร้ายที่สถานกงสุลสหรัฐฯ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
03:34
66
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ยอมรับมีแจ้งเตือนระวังก่อการร้ายที่สถานกงสุลสหรัฐฯ จ.เชียงใหม่

ตำรวจเชียงใหม่วางกำลังคุมเข้มรอบสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา หลังมีข่าวตกเป็นเป้าโจมตรีของกลุ่มอัลเคด้า ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีการแจ้งเตือนให้ระวังก่อการร้าย ที่สถานกงสุลสหรัฐฯ จังหวัดเชียงใหม่ โดยส่งรายละเอียด ให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

ตำรวจดูแลความปลอดภัย สถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 แล้ว หลังได้รับแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคง ว่า กลุ่มมุสลิมซาลาฟิสต์ และ กลุ่มอัลไคด้า มีแผนปฏิบัติการลับ เป้าหมาย คือ สถานกงสุลสหรัฐฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุน และจัดหาอาวุธสงครามจากนักค้ายาเสพติดจากประเทศออสเตรเลีย

ด้าน พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ และอยู่ระหว่างตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย โดยมีรายงานตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ ส่งรายชื่อบุคคลต้องสงสัย 15 คน ให้ผู้ประกอบการโรงแรม และเกสต์เฮ้าส์ ทุกแห่งเพื่อตรวจสอบพฤติกรรม และมีรายงานว่าภายในสถานกงสุล มีหน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐฯ ดูแลความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ซึ่งการข่าวยังไม่พบความผิดปกติ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งให้ติดตาม และเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

ส่วนนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและตำรวจภูธรภาค 5 เพิ่มความเข้มข้นตามสถานที่สำคัญ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่หาข่าวความเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันได้สั่งการไปทุกอำเภอให้สอดส่องดูแลความผิดปกติในพื้นที่ โดยเฉพาะตามบ้านเช่า ที่อาจจะมีคนต่างถิ่นเข้ามาพักอาศัย และใช้ก่อเหตุ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง