"เฉลิม" สั่งจนท.คุมเข้มหาดใหญ่ หวั่นซ้ำรอย เหตุระเบิดลีการ์เดนพลาซ่า

การเมือง
14 ก.พ. 56
08:53
82
Logo Thai PBS
"เฉลิม" สั่งจนท.คุมเข้มหาดใหญ่ หวั่นซ้ำรอย เหตุระเบิดลีการ์เดนพลาซ่า

"เฉลิม" กำชับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยลอบวางระเบิดลีการ์เดนพลาซ่า หลังผู้ก่อความไม่สงบโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้เหตุการณ์ผู้ก่อความไม่สงบนำกำลังบุกฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 จะเกิดขึ้นในจ.นราธิวาส แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาด้วย เพราะเคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอม ที่ศูนย์การค้าลีการ์เด้นส์พลาซ่า เมื่อปีที่ผ่านมา และต้องทำเป็นเซฟตี้โซน ไม่ควรตั้งด่านตรวจเฉพาะจังหวัดปัตตานีเท่านั้น แต่ต้องตั้งด่านที่จ.พัทลุงมุ่งหน้ามาอ.หาดใหญ่ด้วย พร้อมยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่มีเพียงพอในการดูแลรักษาความปลอดภัย

ส่วนการเยียวยาให้ครอบครัวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เสียชีวิตนั้น ให้เป็นอำนาจการพิจารณาของศูนย์อำนาจการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือศอ.บต.ซึ่งอาจไม่จำเป็นที่ต้องเป็นเยียวยาด้วยเงินเพียงอย่างเดียว ส่วนเสื้อเกราะที่คนร้ายสวมใส่ ที่เป็นของอาสาสมัครรักษาดินแดน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งอาจเกิดจากการถูกปล้นทรัพย์ หรือชิงทรัพย์ก็เป็นได้

ขณะที่ล่าสุดมีการแจกใบกลุ่มของผู้ก่อความไม่สงบนั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้วิเคราห์เหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง