"ทหาร-ตำรวจ" ตรวจเข้มด่านชายแดนภาคเหนือป้องกันก่อการร้าย

ภูมิภาค
14 ก.พ. 56
08:57
196
Logo Thai PBS
"ทหาร-ตำรวจ" ตรวจเข้มด่านชายแดนภาคเหนือป้องกันก่อการร้าย

ด่านพรมแดนในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลชาวต่างชาติที่ต้องสงสัย โดยเน้นตรวจสอบบุคคลจากกลุ่มประเทศตะวันออก เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มก่อการร้ายหลบซ่อนตัว

ด่านพรมแดนในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลชาวต่างชาติที่ต้องสงสัย หลังมีรายงานข่าวจากความมั่นคง ว่ามีกลุ่มก่อการร้ายมีเป้าหมายปฏิบัติการกับสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่

ทหารและตำรวจ ด่านพรมแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรวจสอบบุคคลและรถยนต์ที่ผ่านแดนอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยเน้นตรวจสอบบุคคลจากกลุ่มประเทศตะวันออกที่จะเข้ามาตามชายแดนใน 3 อำเภอ คือ แม่สาย, เชียงแสนและเชียงของ นอกจากนี้ยังตรวจสอบตามโรงแรม ที่พัก เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มก่อการร้ายหลบซ่อนตัว

ขณะที่สถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ยังเปิดทำการตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ยังเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังโดยเฉพาะการลอบก่อเหตุระเบิดรถยนต์ โดยนำแผงเหล็กมากั้นห่างจากกำแพงสถานกงสุลประมาณ 5 เมตร ละตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความปลอดภัย บริเวณแยกเจดีย์ขาว ซึ่งเป็นจุดที่สังเกตุความเคลื่อนไหวได้รอบทิศทาง รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำบนอาคารสูงเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง