ครอบครัวขอความเป็นธรรมกรณีพลทหารถูกยิง

ภูมิภาค
15 ก.พ. 56
00:50
117
Logo Thai PBS
ครอบครัวขอความเป็นธรรมกรณีพลทหารถูกยิง

ครอบครัวพลทหารสังกัดนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส นำศพพลทหารไปขอความเป็นธรรมหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกกระสุนปืนเอ็ม 16 เสียชีวิต เมื่อเดือนมกราคม แต่ต้นสังกัดระบุเป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งขัดแย้งกับผลชันสูตรของแพทย์ระบุว่า ไม่ได้เป็นการฆ่าตัวตายเนื่องจากพบบาดแผลถูกยิงที่กลางศีรษะ

ครอบครัวพลทหารพีรยุทธ์ เอียดจุ้ย ทหารนาวิกโยธินสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 2 ค่ายจุฬาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส รวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีถูกกระสุนปืนเอ็ม 16 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 มกราคม ขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ญาติพลทหารพีรยุทธ์ระบุว่า วันเกิดเหตุพลทหารพีรยุทธ์ รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลความปลอดภัยเส้นทางที่ตำบลกะลุวอเหนือ จังหวัดนราธิวาส และได้เสียชีวิตจากถูกกระสุนปืนเอ็ม 16 ซึ่งทางต้นสังกัดแจ้งว่าพลทหารพีรยุทธ์ ใช้อาวุธฆ่าตัวตาย

จากนั้นทางตำรวจได้ส่งศพพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ผลการชันสูตรออกมา แพทย์ ระบุว่าพบบาดแผลถูกยิงที่กลางศีรษะลักษณะเป็นดาว 6 แฉก และมีแผลทางออกที่บริเวณใต้คาง จึงลงความเห็นไม่ได้เป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะผิดวิสัยฆ่าตัวตายหากใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงกลางศีรษะตัวเอง จึงต้องการให้กองทัพภาคที่ 4 และต้นสังกัดรับผิดชอบการเสียชีวิต
 
ขณะที่ พ.อ.ชาญวิทย์ ปิ่นมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นเสนอแม่ทัพภาคที่ 4 ช่วยเหลือครอบครัวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง