"ศรีสะเกษ" ได้สิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกคืน

กีฬา
15 ก.พ. 56
07:08
104
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ" ได้สิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกคืน

ในที่สุด บริษัทศรีสะเกษ ได้รับสิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกคืนจาก อีสาน ยูไนเต็ด หลังจากที่การสอบสวนของคณะกรรมการพบว่าการย้ายไปเล่นที่ จ.อุบลราชธานี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

คณะกรรมการพิจารณาเรื่องสิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกของศรีสะเกษ กับ อีสาน ยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากคณะกรรมการได้พิจารณาหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่ายครบถ้วน พร้อมกับคำให้การของทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตัดสินให้สิทธิ์การเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกเป็นของผู้บริหาร บริษัทศรีสะเกษ ที่ประกอบด้วยธเนศ เครือรัตน์ และ สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรอีสาน ยูไนเต็ดทำร่วมกัน ซึ่งทั้งหมดต้องไปตกลงร่วมกันในการทำทีม หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณา หลักฐานการย้ายไปเล่นที่ จ.อุบลราชธานี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงตัดสินใจคืนสิทธิ์การเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกให้กับ บริษัทศรีสะเกษ

คณะกรรมการยืดเวลาการส่งเอกสาร หลักฐาน เพื่อขอคลับไลเซนซิ่งออกไปอีก 10 วันให้กับ บริษัทศรีสะเกษในการส่งทีมเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะมีการส่งผลการพิจารณาให้กับที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลรับทราบเพื่อลงนามอย่างเป็นทางการในการประชุมวันที่ 19 กุมภาพันธ์ต่อไป

ขณะที่อีสาน ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณาคืนสิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกให้กับ บริษัทสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ จำกัด โดยจะฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เพื่อเข้ามาตรวจสอบการพิจารณาสิทธิ์

ผู้บริหารอีสาน ยูไนเต็ด ประกาศโดยระบุว่าไม่ยอมรับคำตัดสินของ คณะกรรมการพิจารณาสิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกที่เป็นข้อพิพาทระหว่าง ทีมศรีสะเกษ เอฟซี กับ อีสานยูไนเต็ด โดยในแถลงการณ์ยืนยันความบริสุทธิ์ในการย้ายทีมไปเล่นที่ จ.อุบลราชธานี และอ้างว่าการพิจารณาสิทธิ์การลงเล่นครั้งนี้มีกลุ่มการเมือง และมีผลประโยชน์พวกพ้องเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงจะทำการยื่นเรื่องฟ้องร้องไปยังฟีฟ่า เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

นอกจากนั้น ในแถลงการณ์ยังระบุว่าหากบุคคลใดหรือหน่วยงานที่ทำให้สโมสรอีสาน ยูไนเต็ดเสื่อมเสียชื่อเสียงสูญเสียประโยชน์ที่พึงได้ จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งทางแพ่ง และอาญาจนถึงที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง