ศึก "ปีกหมุนประลองทักษะ" จ.นครพนม

กีฬา
16 ก.พ. 56
07:43
76
Logo Thai PBS
ศึก "ปีกหมุนประลองทักษะ"  จ.นครพนม

โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 นครพนม เน้นการสร้างโอกาสให้กับนักบินตัวน้อย ด้วยการต่อยอดจัดการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองทักษะ ซึ่งถือว่าเป็นสถานศึกษาแรก ที่จัดแข่งขันเครื่องบินบังคับแบบในร่มและกลางแจ้ง

โดยการแข่งขันศึกปีกหมุนประลองทักษะสนามที่ 2 ประจำปี 2556 จัดแข่งขันที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยช่วงเช้าได้จัดขบวนแห่ถ้วยพระราชทานประจำการแข่งขัน จากที่ว่าการอำเภอจนถึงสถานที่จัดการแข่งขัน ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และเมื่อประธานจัดการแข่งขันอัญเชิญถ้วยพระราชทานขึ้นสู่ประรัมพิธี ที่หอประชุมโรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 นครพนม ทางเจ้าภาพได้จัดมีการแสดง พิธีเปิด โดยใช้ชาวบ้านในต.ปลาปาก ทั้งการแสดงหมอลำเทอดพระเกียรติ การแสดงกายบริหารของผู้สูงอายุ และ การแสดงแอรโรบิคของเยาวชน

ซึ่งโรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 ได้จัดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา หรือ การแข่งขันเครื่องบินบังคับกลางแจ้ง มา 2 ครั้งคือในฤดูกาล 2554-2555 ก่อนที่จะอาศัยประสบการ์ณจากการคว้าถ้วยพระราชทานประเภทลำเลียงที่สนามจ.นครราชสีมา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ศึกปีกหมุนประลองทักษะ โดยชูนโยบายการให้โอกาสเด็กจากภาคอีสานได้มีเวทีแข่งขันในระดับประเทศ

นอกจากนี้ ทางเจ้าภาพยังมีการแข่งขัน กีฬาประเพณีสัมพันธ์ระหว่าง ชาวชุมชนหนองฮี และงานบุญประทายข้าวเปลือก โดยการแข่งขันศึกปีกหมุนประลองทักษะสนามนี้มีทีมเข้าแข่งขัน 16 ทีม จากนั้นจะคัดให้เหลือ 8 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยไทยพีบีเอส ทำการถ่ายทอดสดจากจังหวัดนครพนมในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง