ตำรวจ ปอศ.จับขบวนการลักลอบนำปิโตรเลียมเหลวขายประเทศเพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
16 ก.พ. 56
08:26
164
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปอศ.จับขบวนการลักลอบนำปิโตรเลียมเหลวขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับคนขับรถบรรทุกปิโตรเลียมเหลว 2 คัน ซึ่งลักลอบนำปิโตรเลียมเหลวส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.ยึดรถบรรทุกก๊าซไวไฟ บรรจุแก๊ซปิโตรเลียมเหลวจำนวน 2 คัน ที่บรรจุก๊าซทั้งหมด รวม 30 ตัน ได้บริเวณด่านศุลกากร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และด่านศุลกากรช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ

ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจะมีการลักลอบนำแก๊สปิโตรเลียมเหลว ที่ไม่ผ่านการเสียภาษี ไปจำหน่ายประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางผ่านด่านศุลกากรทั้ง 2 แห่ง ต่อมาพบรถบรรทุกก๊าซของบริษัท ตันติชัย ปิโตรเลียม มีนายเชาว์ เขียวมณี ขับมาที่ด่านศุลกากร สระแก้ว เมื่อตรวจสอบเอกสารพบว่าปริมาณก๊าซที่บรรทุกไม่ตรงกับเอกสาร โดยแจ้งไว้ 12 ตัน ทั้งที่บรรทุกมา 15 ตัน

นายเชาว์รับว่า ส่วนต่างของก๊าซที่เกิน ได้แอบเติมเพิ่มจากปั๊มแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง เพื่อหลีกเลียงการเสียภาษี และนำส่วนต่างไปขายให้ผู้ค้าชายแดนประเทศกัมพูชา ส่วนอีกคัน นายทวีศักดิ์ จันทนาภรณ์ ถูกจับที่ช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นรถของบริษัทเดียวกัน

จากการสอบสวน ทั้ง 2 คนยอมรับว่าทำมาหลายครั้ง ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครอง ซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิต หรือนำพาแก๊สปิโตรเลียมเหลว ที่ยังไม่เสียภาษีออกนอกราชอาณาจักร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง