ศึกปีกหมุนฯ จ.นครพนม นักกีฬาใช้ทักษะการบังคับ เพื่อชดเชยกระแสลม

กีฬา
17 ก.พ. 56
06:35
115
Logo Thai PBS
ศึกปีกหมุนฯ จ.นครพนม นักกีฬาใช้ทักษะการบังคับ เพื่อชดเชยกระแสลม

สนามแข่งขันศึกปีกหมุนประลองทักษะ จังหวัดนครพนม นอกจากนักกีฬาจะต้องปรับแต่ง เฮลิคอปเตอร์บังคับให้บินได้อย่างมั่นคงแล้ว นักกีฬาต้องใช้ทักษะในการบังคับเพื่อชดเชยกระแสลม ส่วนทีมราชมงคลโคราชผ่านรอบคัดเลือกเป็นอันดับที่ 1

การแข่งขัน เฮลิคอบเตอร์บังคับ ศึกปีกหมุนประลองทักษะ ไทยพีบีเอส ชิงถ้วยรางวัลของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. สนามภาคอีสาน ที่หอประชุม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 นครพนม  มีนักบินที่ประสบการณ์สูง ที่ต่อยอดมาจาก โครงการอากาศยานบังคับ หนูน้อยจ้าวเวหา ซึ่งอุปสรรคที่เห็นได้ชัดคือ หอประชุมที่มีลมพัดเข้ามาในสนามทั้ง 3 ด้าน ทำให้น้องๆ ต้องอาศัยฝีมือ ในการชดเชยทิศทาง เมื่อมีลมมากระทบกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งบางทีมจบภารกิจไม่ได้ โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก ใช้ระบบบินจับเวลา 3 รอบ หาผู้ที่ทำคะแนนและเวลาดีที่สุด 8 ทีม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมรองแชมป์เก่า สนามที่ผ่านมาอย่าง ทีมเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำได้ 100 คะแนนเต็ม ด้วยเวลา 48 วินาที ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ตามมาด้วยทีมวิทยาลัยการอาชีพชุมแพ ขอนแก่น ทำได้ 59 วินาที และ ทีมพังโคนวิทยาคม สกลนคร ทำได้ 1 นาที 2 วินาที

โดยการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองทักษะสนามที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พีบีเอส ถ่ายทอดสดจาก โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 นครพนม ตั้งแต่ 14.05 น. โดยนอกจากการแข่งขันประเภทเก็บคะแนนทำภารกิจแล้ว ยังมีการแข่งขันประเภทสวยงามบินได้ ชิงถ้วยรางวัลของสำนักงานขณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง