"กูปรีคืนถิ่น" งานแถลงข่าวหลังศรีสะเกษได้สิทธิ์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
17 ก.พ. 56
07:05
168
Logo Thai PBS
 "กูปรีคืนถิ่น" งานแถลงข่าวหลังศรีสะเกษได้สิทธิ์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลที่นำโดย นายถิระชัย วุฒิธรรม ตัดสินให้ทีมศรีสะเกษได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ทางทีมอีสาน ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าซ้อมต่อไปเพราะอ้างว่าสมาคมฟุตบอลยังไม่มีหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการจึงมีสิทธิ์เล่นในลีกต่อไป

นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ได้เปิดแถลงข่าวที่สนามศรีนครลำดวน ท่ามกลางแฟนบอลเกือบ 100 คน ที่มาร่วมงาน กูปรีคืนถิ่น หลังจากที่ คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอล นำโดย นายถิระชัย วุฒิธรรม ได้ตัดสินให้สิทธิ์การลงเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกให้กับทีม ศรีสะเกษ เอฟซี ลงแข่งขันเนื่องจากการย้ายไปเล่นที่ อุบลราชธานีไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งทีมศรีสะเกษเอฟซี ใช้เงิน 30 ล้านบาทในการประคับประคองทีมลงเล่นใน โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ พร้อมตั้งโค้ชต้อม ณรงค์ สุวรรณโชติ เข้ามาคุมทีมโดยใช้นักเตะจาก ศรีสะเกษยูไนเต็ดจาก เอไอเอสลีก ภูมิภาค ขึ้นมาเล่น รวมกับนักเตะต่างชาติที่จะมาร่วมทีมในวันพรุ่งนี้อีก5 ราย

การได้สิทธิ์กลับมาลงเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก สร้างความดีใจให้กับแฟนบอลศรีสะเกษหลังจากที่แฟนบอล กูปรีอันตราย ต่อสู้การได้สิทธิ์กลับมาลงเล่นเกือบ 1 ปีเต็ม ซึ่งได้มีการแห่นักเตะ ทีมงาน สต้าฟโค้ช ในอ.เมืองของ จ.ศรีสะเกษ

ขณะที่ทางฝั่งของผู้บริหาร อีสานยูไนเต็ด ไม่สนคำตัดสินของสมาคมฟุตบอล ยังเดินหน้าฝึกซ้อมทำทีมต่อไป เพราะอ้างว่ายังไม่ได้รับหนังสือยืนยันจากสมาคมฟุตบอลอย่างเป็นทางการจึงยังมีสิทธิ์ทำทีมต่อไป และทีมอีสานยูไนเต็ด ได้รับหนังสือไปรับมอบเงินทำทีมในวันที่ 27 ก.พ. พร้อมกับหนังสือส่งเรื่องคลับไลเซนซิ่งด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง