จนท.คาดแนวร่วมก่อเหตุโจมตีฐานนาวิกโยธิน จ.นราฯ อาจซ่อนตัวบนเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี

ภูมิภาค
17 ก.พ. 56
11:01
120
Logo Thai PBS
จนท.คาดแนวร่วมก่อเหตุโจมตีฐานนาวิกโยธิน จ.นราฯ อาจซ่อนตัวบนเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี

หน่วยงานด้านความมั่นคง ยังปิดล้อมพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบโจมตีฐานทหารนาวิกโยธินใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเมื่อ 4 วันก่อน โดยเน้นพื้นที่เป้าหมายใน 7 อำเภอ หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวเพื่อเตรียมก่อเหตุความรุนแรงอีกครั้ง

หน่วยงานด้านความมั่นคง จ.นราธิวาส ยังติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากเหตุลอบโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน ใน อ.บาเจาะ เมื่อ 4 วันก่อน โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจหลบซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี เขตพื้นที่รอยต่อของ อ.รือเสาะ และอ.บาเจาะ เนื่องจากก่อนหน้านี้พบรอยคราบเลือดตลอดเส้นทางขึ้นไปยังเทือกเขาบูโด

ล่าสุดการข่าวแจ้งว่า มีแกนนำและแนวร่วมอาร์เคเค จำนวน 5 คน คือ นายอับดุลฮากิม ปูตะ นายยัฟรี สารอเอง นายอาพันดี กาพา นายรอแปอิง อุเซ็ง และนายมะดารี วาหลง เดินทางขึ้นไปสมทบกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบของนายมะรอโซ จันทราวดี ด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 3 ฝ่าย เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ 7 อำเภอ คือ อ.บาเจาะ รือเสาะ ศรีสาคร จะแนะ สุคิริน แว้ง และอ.เจาะไอร้อง หลังการข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหว เพื่อดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ และเตรียมประชุมก่อเหตุ ด้วยการบุกโจมตีจุดตรวจและฐานปฏิบัติการณ์ย่อยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง