จับตากระแส ครม. สั่งย้ายปลัด ก.ทรัพย์ฯ

การเมือง
12 พ.ค. 58
02:22
267
Logo Thai PBS
จับตากระแส ครม. สั่งย้ายปลัด ก.ทรัพย์ฯ

วานนี้ (11 พ.ค.2558) มีกระแสข่าวว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (12 พ.ค.2558) อาจมีการพิจารณาสั่งย้ายนางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายกระทรวงฯ

นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาจถูกย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นกระแสข่าวที่เกิดขึ้นภายในกระทรวงฯ ว่าเกิดจากการที่ไม่สามารถปฏิบัติงานตอบสนองนโยบายได้ ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (12 พ.ค.2558) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกจับตามองว่าจะเสนอเรื่องดังกล่าวหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดกระแสปลดนางมิ่งขวัญ ทั้งจากการที่ไม่เสนอชื่อบุคคลทางการเมืองเข้าดำรงตำแหน่งรองอธิบดี 10 ตำแหน่งในช่วงที่มีการโยกย้าย และกรณีที่ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ โพสต์เฟซบุคเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย จนทำให้เกิดกระแสข่าวว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ ต้องการให้ขอขมา รวมถึงกรณีที่ไม่ยอมลงนามอนุมัติโครงการต่างๆ ซึ่งหากนางมิ่งขวัญถูกย้ายจริง จะกลายเป็นปลัดกระทรวงคนที่ 2 ที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โยกย้าย หลังจากมีการย้ายนายโชติ ตราชู อดีตปลัดกระทรวงฯ ไปก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง