เตรียมจัดระเบียบแผงลอยย่านห้วยขวาง

สังคม
12 พ.ค. 58
02:33
173
Logo Thai PBS
เตรียมจัดระเบียบแผงลอยย่านห้วยขวาง

กรุงเทพมหานครเตรียมเชิญผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยมากกว่า 600 ร้านย่านห้วยขวาง พูดคุยเพื่อจัดระเบียบทางเท้าและให้ย้ายไปเช่าพื้นที่ตลาดห้วยขวางแทน ซึ่งเป็นพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติที่คาดว่าจะรองรับร้านค้าได้มากกว่า 1,000 ร้าน และมีสถานที่จอดรถที่เหมาะสม

ทางเท้าย่านห้วยขวางที่เหลือความกว้างของพื้นผิวทางเดินเพียงไม่ถึง 50 เซ็นติเมตรและช่องทางเดินรถซ้ายสุดกลายเป็นที่จอดรถของผู้ประกอบการ จนเกิดปัญหาการสัญจรเป็นเหตุผลที่กรุงเทพมหานคร เตรียมเชิญผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอย ตั้งแต่ถนนประชาสงเคราะห์และถนนประชาราษฎร์บําเพ็ญ เขตห้วยขวาง จำนวน 628 ร้าน ร่วมประชุมในวันที่ 1 มิถุนายน 2558 เวลา 10.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

โดยกรุงเทพมหานครเตรียมขอให้ผู้ค้าที่เปิดขายทั้งในและนอกจุดผ่อนผันย้ายไปเช่าพื้นที่ตลาดห้วยขวาง ซึ่งเป็นพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติที่คาดว่าจะรองรับร้านค้าได้มากกว่า 1,000 ร้าน และมีสถานที่จอดรถที่เหมาะสม ขณะที่ตำรวจเตรียมเอาผิดกับผู้ที่จอดรถกีดขวางการจราจร ในช่องซ้ายที่ต่อไปนี้ ห้ามจอดตลอดทั้งวันและเตรียมหาสถานที่สำหรับกำหนดเป็นจุดจอดแท็กซี่เพื่ออำนวยความสะดวก ตามมาตรการจัดระเบียบทางเท้าเขตห้วยขวางต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง