กกต.อบรม เจ้าหน้าที่ปราบปรามการกระทำผิดเลือกตั้ง

การเมือง
18 ก.พ. 56
05:53
85
Logo Thai PBS
กกต.อบรม เจ้าหน้าที่ปราบปรามการกระทำผิดเลือกตั้ง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง มั่นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องปรามการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง จะไม่ถูกปลดจากตำแหน่ง หากจับกุมผู้กระทำผิดเลือกตั้ง โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ หากพบหลักฐานให้รวบรวมส่ง กกต. เพื่อเอาผิด

นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดการประชุมให้ความรู้ด้านกฏหมายเลือกตั้ง และสร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการป้องปรามในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารกองบัญชาการตำรวจนครบาล ,ผู้บังคับการตำรวจนครบาล, สารวัตรงานป้องกันและปราบปรามจาก 88 สถานีตำรวจนครบาล และชุดปฏิบัติการป้องปราม สถานีตำรวจนครบาล กว่า 200 นาย เข้าร่วมอบรม

ขณะนี้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้สมัครหลายคน ต่างระมัดระวังการหาเสียง เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ์ และบางคนมีตำแหน่งเป็นตำรวจชั้นสูง อาจทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่กล้าดำเนินการได้ จึงย้ำให้เจ้าหน้าที่ ศึกษาวิธีการจับกุมอย่างรอบคอบ และระมัดระวังการดำเนินการ เนื่องจากผู้สมัครรายใหญ่ คงไม่กระทำผิดซึ่งหน้า เพราะกลัวจะเสียคะแนน ซึ่งหากพบเห็นการกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด หรือ ตำแหน่งใดก็ตาม โดยรวบรวมหลักฐาน ส่งให้กับกกต. เพื่อพิจารณา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง