"รร.-ศูนย์การค้า" ในหาดใหญ่ เฝ้าระวังรถติดแก๊สแอลพีจี หลังฝ่ายความมั่นคงเตือนอาจมีเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
19 ก.พ. 56
06:52
65
Logo Thai PBS
"รร.-ศูนย์การค้า" ในหาดใหญ่ เฝ้าระวังรถติดแก๊สแอลพีจี หลังฝ่ายความมั่นคงเตือนอาจมีเหตุรุนแรง

โรงแรมและศูนย์การค้า ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห้ามรถทุกชนิดที่ติดถังแก๊สแอลพีจี เข้าจอดลานจอดรถชั้นใต้ดิน หลังหน่วยงานความมั่นคง เตือนให้ระวังรถยนต์ต้องสงสัยจากประเทศมาเลเซีย อาจเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในอ.หาดใหญ่ ขณะที่เมื่อคืนและช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันหลายจุดในพื้นที่จ.ปัตตานี

ตำรวจสถานีภูธรโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตรวจหาหลักฐานบนถนนบ้านป่าบอน ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธขนาดจุด 38 ยิงนายสมศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.มะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ เสียชีวิต

การสอบสวนพบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งภรรยาซึ่งเป็นครู ระหว่างขับรถกลับบ้าน ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ประกบและยิงเสียชีวิต

มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสมาน อีซอ ครูโรงเรียนบ้านตูปะ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถยนต์กลับบ้านที่อ.ยะรัง ส่วนที่อ.แม่ลาน นายอับดุลเราะ ปาเระ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.แม่ลาน ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน และอาวุธปืนลูกซองยาวถูกขโมยไปด้วยหนึ่งกระบอก

ส่วนเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 16 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน ทหารพราน และทหารนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส เข้าตรวจค้นพื้นที่อ.เจาะไอร้องและอ.ระแงะ เพื่อตามหากลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่คาดว่า หลบหนีจากเหตุยิงปะทะกับทหาร ส่วนบริเวณเทือกเขาบูโด ทหารนาวิกโยธิน ลาดตระเวนกดดันกลุ่มแนวร่วมที่หลบหนีขึ้นเทือกเขา รวมทั้งตัดเส้นทางไม่ให้มีการส่งเสบียง

ขณะเดียวกันหลายพื้นที่มีการเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่โรงแรมและศูนย์การค้าหลายแห่ง ตรวจสอบรถทุกชนิดที่เข้าจอดชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถที่ติดถังแก๊สแอลพีจี ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าจอด เพื่อป้องกันเหตุก่อความไม่สงบ

ด้านหน่วยงานความมั่นคงจ.สงขลา ยังสั่งเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยจากประเทศมาเลเซีย ที่อาจเข้ามาก่อเหตุย่านใจกลางเมือง เพื่อก่อเหตุตอบโต้กรณีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิต 16 คน จากเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง