ทหารอเมริกัน 3 นายที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ฮ.จอดฉุกเฉินถูกพาส่ง รพ. แล้ว

ภูมิภาค
20 ก.พ. 56
11:34
87
Logo Thai PBS
ทหารอเมริกัน 3 นายที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ฮ.จอดฉุกเฉินถูกพาส่ง รพ. แล้ว

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐอเมริการ่อนลงจอดฉุกเฉินบนยอดเขา บริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก ทำให้ทหารอเมริกันได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทหารที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

เฮลิคอปเตอร์แบบชีนุกของกองทัพสหรัฐอเมริกา ร่อนลงจอดฉุกเฉินบนยอดเขาของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

พล.ต.บรรยงค์ สิรสุนทร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีทหารอเมริกันเดินทางมาทั้งหมด 7 นาย

แต่ได้ร่อนลงจอดฉุกเฉิน เครื่องกระแทกพื้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จำนวนนี้ มีทหารบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ล่าสุดทหารอเมริกันได้นำเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็กฮอว์ก มารับทหารที่บาดเจ็บ ไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก ส่วนสาเหตุนั้นการจอดฉุกเฉินนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเข้าไปพิสูจน์ทราบ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทาง

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุนั้น เป็นของกองทัพสหรัฐ รุ่น CH-46 Sea Knight ที่นาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา นำมาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ร่วมกับไทย ระหว่างการฝึก เครื่องได้หายไปจากจอเรด้าร์เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง