มติ กสทช.ตั้งคณะอนุกรรมการฯ เยียวยาลูกค้าทรู 17 ล้านเลขหมาย

Logo Thai PBS
มติ กสทช.ตั้งคณะอนุกรรมการฯ เยียวยาลูกค้าทรู 17 ล้านเลขหมาย

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม มีมติตั้งคณะอนุกรรมการดูแลและเยียวยาผู้ใช้บริการเครือข่าย ทรูมูฟ 17 ล้านเลขหมาย ที่อาจได้รับผลกระทบ จากกรณี กสทช. เรียกคืนคลื่นความถี่ของบริษัท กสท. โทรคมนาคม ที่หมดสัมปทานในเดือนกันยายนนี้ เพื่อนำคลื่นไปประมูล 4 จี

นายสุทธิพล ทวีชัยการ กสทช.ด้านกฎหมาย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ของ กสทช. วานนี้ (20 ก.พ.) มีมติตั้งคณะอนุกรรมการ ดูแลเยียวยา และพิจารณาผลกระทบอันเกิดจาการสิ้นสุดสัญญาสัมทปาน ที่บริษัท กสท.โทรคมนาคม ในวันที่ 15 ก.ย.2556 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการเครือข่าย ทรูมูฟ 17 ล้านเลขหมาย และเครือข่ายดิจิตอลโฟน 80,000 เลขหมาย ที่ต้องหมดสัญญากับ บริษัท กสท.ด้วย และแม้จะโอนไปเครือข่ายอื่น แต่ต้องใช้เวลา 11 เดือน

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้ตั้งคณะอนุกรรมการ อีก 1 ชุด เพื่อเตรียมการจัดประมูล 4 จี ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ หลังจาก บริษัท กสท.ส่งคืนคลื่นเรียบร้อย โดยจะว่าจ้างสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ศึกษาในประเด็นที่เกี่ยวกับการประมูล เช่น หลักเกณฑ์, เงื่อนไข, มูลค่าคลื่น และราคาตั้งต้นการประมูล รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบการประมูล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง