แพทย์ส่งทหารจากเหตุ ฮ.ร่อนจอดฉุกเฉินขณะฝึกคอบร้าโกลด์ บาดเจ็บเข้ารักษา รพ.ในกรุงเทพฯ 1 นาย

ภูมิภาค
21 ก.พ. 56
01:34
81
Logo Thai PBS
แพทย์ส่งทหารจากเหตุ ฮ.ร่อนจอดฉุกเฉินขณะฝึกคอบร้าโกลด์ บาดเจ็บเข้ารักษา รพ.ในกรุงเทพฯ 1 นาย

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐอเมริกา ร่อนลงจอดฉุกเฉินระหว่างฝึกคอบร้าโกลด์ บริเวณรอยต่อจังหวัดพิษณุโลกกับเพชรบูรณ์ ทำให้ทหารนาวิกโยธินสหรัฐฯบาดเจ็บ 4 นาย หนึ่งในจำนวนนี้ ถูกส่งตัวรักษาต่อที่กรุงเทพมหานคร เพราะแพทย์พบว่าเลือดออกในอวัยวะภายในมาก

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐอเมริกาลงจอดฉุกเฉิน บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บริเวณรอยต่อจังหวัดพิษณุโลกกับเพชรบูรณ์ ระหว่างฝึกคอบร้าโกลด์ ทำให้ทหารนาวิกโยธินสหรัฐฯบาดเจ็บ 4 นาย ด้านแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช ส่งตัวทหารอเมริกัน 1 ใน 4 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพื่อรักษาต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ กรุงเทพมหานคร เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีเลือดออกในกระเพาะปัสสาวะ และอวัยวะภายในมาก นอกจากนี้ยังมีบาดแผลไฟไหม้ตั้งแต่ช่วงเอว แขน และใบหน้า

ส่วนทหารอีก 3 นาย ยังคงรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลพิษณุเวช อาการปลอดภัยแล้ว 2 นาย อีก 1 นาย แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.พ.)

ล่าสุด นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ โดยยืนยันว่ามีทหารอเมริกันอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว รวม 7นาย บาดเจ็บ 4 นาย ส่วนที่เหลือปลอดภัย

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าทางกองทัพบกจะเป็นผู้ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนเอง ส่วนกองทัพสหรัฐฯ ได้ร้องขอให้งดเผยแพร่รายชื่อทหารที่บาดเจ็บ โดยจะแจ้งให้ญาติทราบเท่านั้น พร้อมมีรายงานว่าทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จะเดินทางเข้าเยี่ยมอาการทหารบาดในวันนี้ (21 ก.พ.)

เฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นรุ่น CH-46 Sea Knight ที่นาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา นำมาฝึกผสมร่วมไทย-สหรัฐฯ หรือ คอบร้าโกลด์ แต่หายไปจากจอเรด้าร์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ก่อนได้รับรายงานว่าร่อนลงจอดฉุกเฉินบริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง