ผู้รับสัมปทานสร้างโรงพักเตรียมแถลงเหตุสร้างโรงพักไม่เสร็จ วันนี้

สังคม
21 ก.พ. 56
03:11
59
Logo Thai PBS
ผู้รับสัมปทานสร้างโรงพักเตรียมแถลงเหตุสร้างโรงพักไม่เสร็จ วันนี้

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุมีพยานหลักฐานครบถ้วน จากการสอบสวนคดีฮั้วประมูลการก่อสร้างโรงพักทดแทนแล้ว โดยจะส่งข้อมูลให้ ป.ป.ช.ในสัปดาห์หน้า ขณะที่บริษัทผู้รับสัมปทาน เตรียมแถลงข้อเท็จจริง กรณีการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จในวันนี้ (21 ก.พ.)

บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับสัมปทานก่อสร้างโรงพักทดแทน เตรียมแถลงข้อเท็จจริงในกรณีกรณีการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ รวมถึงกรณีการรวมสัญญา ในวันนี้ (21 ก.พ.) หลัง ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่ถูกสอบสวนโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้ว

ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อผู้รับเหมา ที่รับช่วงสัญญาต่อ ขณะนี้มีการรวมตัวของผู้รับเหมารายย่อยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะยกเลิกสัญญา และจะยื่นฟ้องแพ่งกับบริษัทพีซีซี ที่ทำให้ได้รับความเสียหายด้วย

ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีฮั้วประมูล พนักงานสอบกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เข้าให้ข้อมูล ทั้งประเด็นงบประมาณ ผูกพันข้ามปี การจัดหาตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ เกี่ยวกับขั้นตอน การอนุมัติและการขยายสัญญา และเปลี่ยนจากก่อสร้างจากรายภาคเป็นสัญญาเดียว ซึ่งกรมบัญชีกลางรับผิดชอบโดยตรง

สำหรับสำนวนคดีในประเด็นการฮั้วประมูลนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสรุปได้ หลังได้พยานหลักฐานครบทุกประเด็นแล้ว และไม่มีความจำเป็นจะต้องเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงแล้ว ส่วนคดีการฉ้อโกง จะต้องรอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับบริษัท พีซีซี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง