ส.ส.ปชป. ตั้งกระทู้ถามรัฐฯ กรณีประกาศเวนคืนพื้นที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม

การเมือง
21 ก.พ. 56
08:49
59
Logo Thai PBS
ส.ส.ปชป. ตั้งกระทู้ถามรัฐฯ กรณีประกาศเวนคืนพื้นที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตั้งกระทู้ถามสดการเวนคืนพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงถนนราชปรารถที่มากกว่าโครงการอื่น ด้านรมช.คมนาคมชี้แจงเพื่อรองรับการขนส่งสาธารณะ

วันนี้ (21 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องการเวนคืนพื้นที่เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงถนนราชปรารถ ที่มีการเวนคืนพื้นที่มากกว่าความจำเป็น โดยต้องการทราบว่าโครงการนี้จะเวนคืนพื้นที่มากกว่าที่สำนักงานนโยบายและแผน การขนส่งและจราจร หรือสนข.ออกแบบกี่ไร่ และจะมีประชาชนเดือดร้อนจากโครงการกี่คน รวมทั้งการเวนคืนพื้นที่เอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของพื้นที่ที่ไม่ถูกเวรคืนหรือไม่

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรีว่า การเวนคืนพื้นที่โครงการนี้มากกว่าโครงการอื่นๆ เพราะคำนึงถึงองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น การจัดพื้นที่รองรับการขนส่งสาธารณะ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการไม่น้อยกว่า 500,000 คน และถนนราชปรารถมีความกว้างเพียง 21 เมตร แต่โครงสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินต้องใช้พื้นที่ไม่น้อยกว่า 28 เมตร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้พื้นที่มากขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง