"ขอนแก่น" จัดเวทีหาข้อยุติ หลังเกิดความขัดแย้ง กรณีก่อสร้างโรงงานในอ.น้ำพอง

สังคม
21 ก.พ. 56
13:48
182
Logo Thai PBS
"ขอนแก่น" จัดเวทีหาข้อยุติ หลังเกิดความขัดแย้ง กรณีก่อสร้างโรงงานในอ.น้ำพอง

จ.ขอนแก่น เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น กรณีโรงแป้งมันสำปะหลัง บริษัท ขอนแก่น สตาร์ช จำกัด ขออนุญาตก่อสร้างโรงงานในพื้นที่อ.น้ำพองเพื่อหาข้อยุติ หลังเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน และคัดค้าน

กลุ่มผู้สนับสนุนและคัดค้านการก่อสร้างโรงงานแป้งมันสำปะหลัง บริษัท ขอนแก่น สตาร์ช จำกัด ในต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหาข้อยุติ กรณีที่มีโรงงานแป้งมันสำปะหลังก่อสร้างในพื้นที่ โดยมีนายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นตัวกลางในการรับฟังความคิดเห็น

เบื้องต้นการหารือยังไม่ได้ข้อยุติ โดยนายบุญช่วย โสสีทา แกนนำกลุ่มคัดค้าน อ้างว่า โรงงานอยู่ห่างจากชุมชนเพียง 800 เมตร หากเดินเครื่องชาวบ้านเกรงว่า จะได้รับผลกระทบ รวมทั้งห้วยเสือเต้น ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำระดับชาติด้วย ขณะที่นายสงวน วิลัยมาตย์ แกนนำกลุ่มผู้สนับสนุน อ้างว่า โรงงานได้รับใบอนุญาตถูกต้อง และเชื่อว่าจะมีมาตรฐานในการจัดการ ไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อมในชุมชนได้

โรงงานแป้งมันสำปะหลังแห่งนี้ เคยขออนุญาตก่อสร้างในตำบลสำราญ อ.เมืองขอนแก่น แต่ถูกต่อต้านจากคนในพื้นที่ ผู้ประกอบการ จึงเปลี่ยนมาก่อสร้าง ที่ต.น้ำพอง แต่การก่อสร้างต้องยุติเช่นกัน เนื่องจากคนในพื้นที่ไม่เห็นด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง