22 นร.โรงเรียนอนุบาลพะเยาอาการดีขึ้น แพทย์ระบุกลับบ้านได้บ่ายนี้

ภูมิภาค
12 พ.ค. 58
06:57
374
Logo Thai PBS
22 นร.โรงเรียนอนุบาลพะเยาอาการดีขึ้น แพทย์ระบุกลับบ้านได้บ่ายนี้

แพทย์ รพ.พะเยา อนุญาตให้เด็กนักเรียน ร.ร.อนุบาลพะเยา 22 คน กลับบ้านได้ช่วงบ่ายวันนี้ หลังอาการอาหารเป็นพิษทุเลา คาดสาเหตุมาจากอาหารกลางวันของ ร.ร. เตือนอากาศร้อนทำอาหารบูดง่าย เน้นความสะอาดและใช้วัตถุดิบสดใหม่ปรุงอาหารให้เด็กทาน

วันนี้ (12 พ.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพะเยา เข้าตรวจอาการเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพะเยา จ.พะเยา ที่เหลืออยู่จำนวน 22 คน จาก 106 คน ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาหลังรับประทานอาหารกลางวัน แล้วเกิดอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างรุนแรงวานนี้ (11 พ.ค. 2558) เบื้องต้นพบว่าทั้งหมดมีอาการดีขึ้น และคาดว่าสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงบ่าย

ด้านแพทย์ระบุถึงสาเหตุที่ทำให้นักเรียนอนุบาลเกิดอาการอาหารเป็นพิษว่า อาจมาจากการรับประทานข้าวคลุกกะปิและ ข้าวผัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างอาหารไปตรวจสอบแล้ว พร้อมฝากเตือนว่า อากาศร้อนในช่วงนี้ทำให้อาหารบูดง่าย ใหม่ และดูแลเรื่องความสะอาดของวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงให้เด็กรับประทาน

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พ.ค. 2558) มีเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพะเยานอนรักษาตัว 74 คน กลับบ้านได้ 22 คน และย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่น 22 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง