"วอซเนี้ยกกี้" พลาดชิง"ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ"

กีฬา
23 ก.พ. 56
07:34
63
Logo Thai PBS
"วอซเนี้ยกกี้" พลาดชิง"ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ"

คาโรไลน์ วอซเนี้ยกกี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก พลาดโอกาสการเข้าชิงดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ หลังแพ้ให้กับเพทรา ควิโตว่า ไป 2 เซตรวด

การแข่งขันมีขึ้นที่ดูไบ ดิวตี้ฟรี เทนนิส สเตเดี้ยม รอบรองชนะเลิศ คู่แรก คาโรลไน์ วอซเนี้ยกกี้ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1ของโลกจากเดนมาร์ก พบ เพทรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 6 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก

เซตแรก ควิโตว่า อาศัยการเล่นกราวนด์สโตรกท้ายคอร์ตที่รุนแรงโจมตีเข้าใส่วอซเนี้ยกกี้ พร้อมกับเบรกเกมเสิร์ฟของวอซเนี้ยกกี้ได้ในเกมที่ 10 ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-3

เซตที่ 2 วอซเนี้ยกกี้ฮึดสู้เบรกเกมเสิร์ฟของควิโตว่าได้ในเกมที่ 5 ขึ้นนำ 3-2 เกม แต่ควิโตว่ามาเบรกเกมเสิร์ฟของวอซเนี้ยกกี้คืนทีเดียว 2 เกม ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 6-4 ทำให้ควิโตว่า ชนะ วอซเนี้ยกกี้ 2 เซตรวดผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับซาร่า เออรานี่ มือวางอันดับ 5 ของรายการจากอิตาลี ที่เอาชนะโรแบร์ต้า วินชี่ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ 6-3 ทั้ง 2 เซต

ต่อกันที่การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์รายการยูเอส เนชั่นแนล อินดอร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบรองชนะเลิศ เกิดการพลิกล็อก เมื่อเคอิ นิชิโกริ มือวางอันดับ 5 ของรายการ เอาชนะมริน ซิลิซ มือวางอันดับ 1 ของรายการไปอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-4,6-2 ทำให้นิชิโกริ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ มารินโก้ มาโตเซวิช นักเทนนิสออสเตรเลียที่เอาชนะอเล็กซานเดอร์ โดลโกโพลอฟ มือวางอันดับ 7 จากยูเครน 6-7 ไทเบรก 6-8,6-2,6-4)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง